Research Title |
กลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มยอดสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ของบริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด สาขาขอนแก่น
MARKETING STRATEGIES TO INCREASE THE CREDIT CAR LEASING
OF KASIKORNTHAI LEASING CO. LTD., KHON KAEN BRANCH
|
Date of Distribution |
20 September 2015 |
Conference |
Title of the Conference |
โครงการประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติและนานาชาติ ประจำปี 2558 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ (MBA) มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
อาคารสุนทร-อารยา อรุณานนท์ชัย |
Province/State |
|
Conference Date |
19 September 2015 |
To |
20 September 2015 |
Proceeding Paper |
Volume |
2 |
Issue |
1 |
Page |
340-347 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ 2) ศึกษาสภาพแวดล้อมของธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด สาขาขอนแก่น และ 3) กลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มยอดสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด สาขาขอนแก่น โดยใช้การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทั่วไป การวิเคราะห์สภาวะการแข่งขัน การวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส ภาวะคุกคาม จากผลการศึกษาพบว่า ลูกค้าตัดสินใจใช้บริการสินเชื่อกับบริษัทให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อตามที่พนักงานขายประจำโชว์รูมและตัวแทนจำหน่ายแนะนำ ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ ได้แก่ อัตราดอกเบี้ย เงินดาวน์ ระยะเวลาในการผ่อนชำระ และความรวดเร็วในการพิจารณาสินเชื่อ หลังจากนั้นทำการวิเคราะห์ TOWS Matrix ทำให้ได้กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดการปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด สาขาขอนแก่น จำนวน 5 โครงการ ได้แก่ โครงการที่ 1 ครอบครัวตัวเค (K Family) โครงการที่ 2 ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์พิเศษ (Special Dealer) โครงการที่ 3 ทีมแกร่งแรงเกินร้อย (Power of Team) โครงการที่ 4 พบปะสังสรรค์ (Exclusive Meeting) โครงการที่ 5 คุณขอมาเราจัดให้ (Your Request) ใช้งบประมาณในการดำเนินโครงการ จำนวน 454,050 บาท |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Abstract |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|