2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ กระบวนการทางการบริหารที่มีความสัมพันธ์กับการปฏิบัติงานป้องกันและควบคุม โรคไข้เลือดออกของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในเครือข่ายบริการสุขภาพปฐมภูมิ อำเภอบัวใหญ่และอำเภอบัวลาย จังหวัดนครราชสีมา 
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 30 กันยายน 2559 
วารสาร
     ชื่อวารสาร วารสารวิจัยและพัฒนาระบบสุขภาพ Research and Development Health System Journal สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ 
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร กลุ่มงานพัฒนายุทธศาสตร์สาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธิ์ 
     ISBN/ISSN  
     ปีที่ 10 
     ฉบับที่
     เดือน พฤษภาคม - สิงหาคม
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2560 
     หน้า  
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษากระบวนการทางการบริหารที่มีความสัมพันธ์กับการปฏิบัติงานป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออกของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ในเครือข่ายบริการสุขภาพปฐมภูมิอำเภอบัวใหญ่และอำเภอบัวลาย จังหวัดนครราชสีมา ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ในเครือข่ายบริการสุขภาพปฐมภูมิอำเภอบัวใหญ่และอำเภอบัวลาย จังหวัดนครราชสีมาและเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามจากกลุ่มประชากร 82 คน ตรวจสอบความตรงเชิงเนื้อหาของแบบสอบถามโดยผู้เชี่ยวชาญ 3 ท่านหาค่าความเที่ยงของแบบสอบถามได้ค่าสัมประสิทธิ์อัลฟ่าของ ครอนบาค (Cronbach's alpha coefficient) กำหนดค่าความเที่ยงตั้งแต่ 0.7 ขึ้นไป จึงจะยอมรับไปใช้ได้ ได้ค่าความเที่ยงแบบสอบถามด้านกระบวนการทางการบริหาร 0.97 ด้านการปฏิบัติงานป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก 0.98 ค่าความเที่ยงรวมทุกด้าน 0.90 เก็บรวบรวมข้อมูลระหว่าง วันที่ 1 พฤษภาคม 2558 ถึง 31 พฤษภาคม 2559 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ สถิติพรรณนา(Descriptive Statistics) ในการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่ามัธยฐาน ค่าสูงสุด ค่าต่ำสุด เพื่ออธิบายคุณลักษณะส่วนบุคคล และสถิติเชิงอนุมาน(Inferential Statistics)ใช้สถิติ Pearson 's Product Moment Correlation Coefficient เพื่อหาความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรที่ศึกษาผลการศึกษาพบว่าในภาพรวมมีระดับการปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ย 4.01 (S.D. = 0.62) เมื่อพิจารณารายด้านพบว่ากระบวนการทางการบริหาร มีความสัมพันธ์ระดับสูงทางบวกกับการปฏิบัติงานในการป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออกของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในเครือข่ายบริการสุขภาพปฐมภูมิ มี 6 ด้าน คือ ด้านการวางแผน,ด้านการจัดองค์การ,ด้านการจัดบุคลากรปฏิบัติงาน,ด้านการอำนวยการ,ด้านการประสานงานและด้านการรายงาน และกระบวนการทางการบริหาร มีความสัมพันธ์ระดับปานกลางทางบวกกับการปฏิบัติงานในการป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ มี 1 ด้าน คือ ด้านงบประมาณ 
     คำสำคัญ กระบวนการทางการบริหาร, การปฏิบัติงานควบคุมโรคไข้เลือดออก และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข 
ผู้เขียน
575110065-6 น.ส. รัตนาภรณ์ จอมพลเรือง [ผู้เขียนหลัก]
คณะสาธารณสุขศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
แนบไฟล์
Citation 0