2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ ภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อคุณภาพตามมาตรฐานการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 21 กรกฎาคม 2560 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการระดับชาติ การศึกษาเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ ประจำปี 2560 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม คณะครุศาสตร์ 
     สถานที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา 
     จังหวัด/รัฐ กรุงเทพมหาคร 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 21 กรกฎาคม 2560 
     ถึง 21 กรกฎาคม 2560 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2560 
     Issue (เล่มที่) Proceeding online ฉบับสมบูรณ์ประมาณเดือนสิงหาคม 2560 
     หน้าที่พิมพ์ 311-318 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาระดับภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหารสถานศึกษาและระดับคุณภาพตามมาตรฐานการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา (2) เพื่อศึกษาภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อคุณภาพตามมาตรฐานการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา ประชากร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25 จำนวน 84 โรงเรียน กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอน จำนวน 730 คน เครื่องมือวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามและแบบบันทึกผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป เพื่อหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน และสมการถดถอยพหุคูณแบบมีขั้นตอน ผลการวิจัยพบว่า (1) ระดับภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหารสถานศึกษา โดยภาพรวมค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด เรียงลำดับมากไปน้อย คือ การนำกลยุทธ์ไปปฏิบัติ ความคิดความเข้าใจระดับสูง การประเมินและการควบคุมกลยุทธ์ การกำหนดกลยุทธ์ และการกำหนดทิศทางกลยุทธ์ ส่วนระดับมาตรฐานการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา โดยภาพรวมค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก เรียงลำดับมากไปน้อย คือ ประสิทธิผลของระบบการประกันคุณภาพภายใน การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ คุณภาพผู้เรียน กระบวนการบริหารจัดการ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (2) ภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อคุณภาพตามมาตรฐานการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา ในภาพรวมมีความสัมพันธ์กันระดับมาก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 เมื่อวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณแบบมีขั้นตอน สามารถพยากรณ์ได้ร้อยละ 83.10 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 สามารถสร้างสมการถดถอย ดังนี้ สมการถดถอยในรูปคะแนนดิบ Y = 1.510 + 0.132(X4) + 0.144(X1) + 0.118(X3) + 0.131(X5) + 0.073(X2) สมการถดถอยในรูปคะแนนมาตรฐาน Z = 0.209(X4) + 0.221(X1) + 0.191(X3) + 0.205(X5) + 0.121(X2)  
ผู้เขียน
585050160-6 นาย ภควรรณ ขันคำ [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0