ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
ปจจัยที่มีอิทธิพลตอความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑในตลาดสีเขียวในอุดรธานี |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
14 กรกฎาคม 2560 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
The 4th The Greater Mekong Subregion International Conference 2017 "The Knowledge Discovery of Management Science and Economics for Development in GMS" |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย |
สถานที่จัดประชุม |
Faculty of Economics and Business Management, National University of Loas, Vientiane, Lao PDR |
จังหวัด/รัฐ |
เวียงจัันทน์, ลาว |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
14 กรกฎาคม 2560 |
ถึง |
14 กรกฎาคม 2560 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
4 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
1-12 |
Editors/edition/publisher |
Faculty of Business Administration, Khon Kaen University |
บทคัดย่อ |
บทคัดยอ
การวิจัยในครั้งนี้เปนการวิจัยเชิงสํารวจเพื่อหาปจจัยที่มีอิทธิพลตอความตั้งใจซื้อและพฤติกรรมการซื้ออาหาร
เขียวของจังหวัดอุดรธานี โดยการเก็บแบบสอบถามจากผูบริโภคอาหารเขียวในจังหวัดอุดรธานี 430 ตัวอยาง และทํา
การวิเคราะหดวยสมการถดถอยเชิงพหุ 4 สมการตามแนวคิดของทฤษฎีพฤติกรรมตามแผนคือ อิทธิพลจากทัศนคติ
เชิงพฤติกรรมตอความตั้งใจซื้อ อิทธิพลจากปทัสถานเชิงอัตตวิสัยตอความตั้งใจซื้อ อิทธิพลจากการรับรูความสามารถ
เชิงพฤติกรรมตอความตั้งใจซื้อ และความตั้งใจซื้อตอพฤติกรรม พบวาปจจัยทัศนคติเชิงพฤติกรรมมีตัวแปรที่มีอิทธิพล
คือ ความปลอดภัย การตระหนักถึงภาพลักษณ ความสดใหม ความสะอาด สารอาหารครบถวน ปจจัยปทัสถานเชิง
อัตตวิสัย มีตัวแปรที่มีอิทธิพลคือ ตัวแปรสังคม ปจจัยการรับรูความสามารถเชิงพฤติกรรมมีตัวแปรที่มีอิทธิพลคือ
รายได และการรับรูขาวสาร และความตั้งใจมีอิทธิพลตอพฤติกรรมและทําใหทราบวาปจจัยใดเหมาะสมและสามารถ
ไปประยุกตกับธุรกิจไดในอนาคต
คําสําคัญ: ตลาดเขียว ความตั้งใจซื้อ ผลิตภัณฑอาหารสีเขียว พฤติกรรมการบริโภค |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
นานาชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Abstract |
รูปแบบการนำเสนอ |
Poster |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
1
|
|