Research Title |
แนวทางการพัฒนาคุณภาพการให้บริการของร้านBogBog Grooming ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น |
Date of Distribution |
24 September 2017 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติและนานาชาติประจำปี 2560 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
23 September 2017 |
To |
24 September 2017 |
Proceeding Paper |
Volume |
4 |
Issue |
1 |
Page |
382-387 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงผสมผสานมีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความคาดหวังคุณภาพการ
ให้บริการ (2) ศึกษาระดับการรับรู้คุณภาพการให้บริการ (3) เปรียบเทียบระดับความคาดหวังและระดับการรับรู้ (4) แนว
ทางการพัฒนาคุณภาพในการให้บริการ ใช้กลุ่มตัวอย่างจ านวน 400 คน โดยได้ใช้แบบสอบถามเกี่ยวกับส่วนประสมทาง
การตลาด ทั้ง 7 ด้าน ได้แก่ ด้านบริการ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจ าหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากร
ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับความคาดหวังคุณภาพในการ
ให้บริการส่วนใหญ่อยู่ในระดับมาก (2) ระดับการรับรู้คุณภาพการให้บริการส่วนใหญ่อยู่ในระดับมากที่สุด (3) การ
เปรียบเทียบระดับความคาดหวังและการรับรู้ส่วนใหญ่พึงพอใจมาก จึงได้น าข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์และเสนอแนวทางการ
พัฒนาคุณภาพในการให้บริการ โดยก าหนดโครงการ แบ่งเป็นโครงการระยะสั้น 2 โครงการ คือ โครงการจัดรายการ
ส่งเสริมการตลาดระยะสั้น ยิ่งใช้บริการยิ่งคุ้ม โครงการพัฒนาบุคลากร เพื่อการบริการประทับใจใส่ใจทุกรายละเอียด และ
โครงการระยะยาว 1 โครงการ คือ โครงการพัฒนารูปแบบของการให้บริการแบบครบวงจร |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|