ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
กลยุทธ์การตลาดในการเพิ่มจำนวนบัตรกดเงินสด ธนาคารออมสิน สาขาสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
22 กันยายน 2561 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2561 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ (MBA) มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
อาคารสุนทร-อารยา อรุณานนท์ชัย |
จังหวัด/รัฐ |
|
ช่วงวันที่จัดประชุม |
22 กันยายน 2561 |
ถึง |
23 กันยายน 2561 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
5 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
630-636 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษาอิสระเรื่องกลยุทธ์การตลาดในการเพิ่มจำนวนบัตรกดเงินสด ธนาคารออมสิน สาขาสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บัตรกดเงินสด และกำหนดกลยุทธ์การตลาดในการเพิ่มจำนวนบัตรกดเงินสด ธนาคารออมสิน สาขาสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่มลูกค้า จำนวน 400 ราย วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าสถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลจากการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างร้อยละ 54.50 ไม่มีบัตรกดเงินสด ส่วนกลุ่มตัวที่มีบัตรกดเงินสดส่วนใหญ่มีบัตรกดเงิน 1 ใบ เหตุผลที่ตัดสินใจใช้เนื่องจากเงื่อนไขในการสมัครไม่ยุ่งยาก ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้บริการบัตรกดเงินสด ในภาพรวมทั้ง 7 ด้าน ให้ความสำคัญในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ปัจจัยที่ให้ความสำคัญในระดับมากที่สุด ได้แก่ ด้านกระบวนการ ด้านราคา ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ และปัจจัยที่ให้ความสำคัญในระดับมาก ได้แก่ ด้านพนักงาน) ด้านช่องทางจัดจำหน่าย ด้านลักษณะทางกายภาพ หลังจากนั้นทำการวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทั่วไป สภาพแวดล้อมการแข่งขัน จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และภาวะคุกคาม และโทว์เมตริกซ์ สามารถกำหนดกลยุทธ์การตลาดในการเพิ่มจำนวนบัตรกดเงินสด 4 โครงการ คือ 1) โครงการเดินตลาดรุกเข้าหาลูกค้า 2) โครงการคอลเซลลิ่ง (Call Selling) 3) โครงการบลูปรินท์ และ 4) โครงการครบทุกเรื่องสินเชื่อบัตรกดเงินสด |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|