2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ แนวทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายโรงแรม เอบีซี อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น MARKETING APPROACHES TO INCREASE SALES OF ABC HOTEL IN AMPHUR MUANG, KHON KAEN 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 23 กันยายน 2561 
การประชุม
     ชื่อการประชุม โครงการประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2561 The National Conference on Business Management and Innovation 2018 (NCBMI 2018) 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ประเทศไทย 
     สถานที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     จังหวัด/รัฐ  
     ช่วงวันที่จัดประชุม 22 กันยายน 2561 
     ถึง 23 กันยายน 2561 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2561 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 542 
     Editors/edition/publisher
     บทคัดย่อ การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวในการเลือกใช้บริการธุรกิจโรงแรมและที่พัก และ เพื่อเสนอแนวทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายโรงแรม เอบีซี อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น โดยใช้การเก็บรวบรวมแบบสอบถาม 411 ชุด มีค่าความเชื่อมั่นของสัมประสิทธิ์แอลฟาของแบบสอบถามเท่ากับ 0.948 จากนั้นจะนำผลที่ได้มาวิเคราะห์ร่วมกับสิ่งแวดล้อมภายในและภายนอกธุรกิจโดยใช้เครื่องมือทางการตลาด ได้แก่ การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทั่วไป การวิเคราะห์คู่แข่งในอุตสาหกรรมเดียวกันจากแรงกดดัน 5 ประการ การวิเคราะห์ จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และภัยคุกคาม และการวิเคราะห์กลยุทธ์ทางเลือก เพื่อกำหนดเป็นแนวทางการตลาดต่อไป จากการศึกษาทำให้สามารถกำหนดแนวทางการตลาดได้ 4 โครงการ ได้แก่ โครงการเสริมจุดเด่นและปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณโรงแรม โครงการเพิ่มกิจกรรมเพื่อสร้างความน่าสนใจ โครงการประชาสัมพันธ์ด้วยสื่อสังคมออนไลน์ และโครงการขยายฐานลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย โดยมีค่าใช้จ่ายจากการดำเนินโครงการทั้งสิ้น 455,000 บาท โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถเพิ่มยอดขายได้ร้อยละ 5 จากยอดขายเดิมในปี 2560  
ผู้เขียน
595740013-7 น.ส. ชินนปภา คุณรักษ์ [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท ภาคปกติ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0