2009-2015 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title แนวทางการเพิ่มยอดขายร้านก้อยกาแฟสด อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา 
Date of Distribution 22 September 2018 
Conference
     Title of the Conference งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2561 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ (MBA) มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place อาคารสุนทร-อารยา อรุณานนท์ชัย 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 22 September 2018 
     To 23 September 2018 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 613-618 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษานี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการบริโภคกาแฟและปัจจัยที่มีผลต่อการใช้บริการร้านกาแฟ2) เพื่อกำหนดแนวทางการเพิ่มยอดขายร้านก้อยกาแฟสด ให้ได้ไม่ต่ำกว่าเดือนละ 800,000 บาทโดยใช้แบบสอบถามจำนวน 400 ชุดร่วมกับการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป การแข่งขันภายในอุตสาหกรรม จุดแข็งจุดอ่อนโอกาสภัยและคุกคาม และการวิเคราะห์โดยใช้ TOWS Matrix และใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่าผู้บริโภคความสำคัญในระดับมากที่สุด ได้แก่ ราคาเหมาะสมกับคุณภาพ มีป้ายราคาแสดงชัดเจน พนักงานยิ้มแย้มแจ่มใสการบริการถูกต้องและรวดเร็วการตกแต่งร้านดึงดูดน่าสนใจ นำผลการศึกษามาวางแผนกลยุทธ์ระยะสั้น ได้แก่ 1) เกี่ยวก้อยกันนะ 2) ใบเสร็จมีค่า อย่าทิ้ง 3) อร่อยถึงบ้านกับก้อยกาแฟสดแผนกลยุทธ์ระยะยาว ได้แก่ 1) ก้อยเพื่อนคุณ 2) มีอะไรบอกก้อยได้ 3) ก้อยคนใหม่...มาละนะ จากแผนดังกล่าวคาดว่าจะสามารถเพิ่มยอดขายให้กับร้านก้อยกาแฟสดเฉลี่ยได้ไม่ต่ำกว่าเดือนละ800,000 บาทในปี 2561 
Author
595740095-9 Miss TANAPORN KIATBUAYAI [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0