Research Title |
แผนการตลาดเพื่อเพิ่มยอดรายได้บ้านบุญญรัตน์ รีสอร์ท |
Date of Distribution |
22 September 2018 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัฒกรรมทางการจัดการระดับชาติ ปีการศึกษา 2561 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษา |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
|
Conference Date |
22 September 2018 |
To |
23 September 2018 |
Proceeding Paper |
Volume |
2561 |
Issue |
1 |
Page |
469-474 |
Editors/edition/publisher |
5 |
Abstract |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการรีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น และ(2) เพื่อกำหนดแผนการตลาดในการเพิ่มยอดขายของบ้านบุญญรัตน์ รีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น โดยมีวิธีการศึกษาใช้แบบสอบถามเก็บข้อมูลทางด้านพฤติกรรมและปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการรีสอร์ท ซึ่งใช้กลุ่มตัวอย่าง 400 คน โดยได้นำผลการวิเคราะห์มาพิจารณาร่วมกับ การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป การวิเคราะห์สภาวะการแข่งขันในอุตสาหกรรม การวิเคราะห์คู่แข่งของธุรกิจ การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายในและภายนอก เพื่อกำหนดแผนการตลาดในเพิ่มยอดขายของบ้านบุญญรัตน์ รีสอร์ท ได้แผนการตลาดในระยะสั้นมีแผนการตลาดทั้งสิ้น 4 โครงการ ดังนี้ 1) โครงการประชาสัมพันธ์บ้านบุญญรัตน์ รีสอร์ท 2) โครงการบริการใส่ใจลูกค้า 3) โครงการเพิ่มความปลอดภัยทันสมัย 4) โครงการโปรโมชั่นเพื่อลูกค้า ซึ่งในการทำโครงการทั้งหมดนี้ใช้งบประมาณทั้งสิ้น 75,000 บาท และได้มีการคาดการณ์ในอนาคตถ้าเป็นไปตามเป้าหมายจะสามารถเพิ่มยอดขายในปี 2561 ได้ 15% จากยอดขายในปี 2560 ส่วนด้านแผนการตลาดในระยะยาวจะมีการสร้างความประทับใจ ภาพลักษณ์ ความน่าเชื่อถือที่ดีแก่รีสอร์ทในด้านของคุณภาพการบริการบรรยากาศความสะอาด การต้อนรับ สิ่งอำนวยความสะดวกราคา รวมไปทั้งมองถึงความต้องการของลูกค้า |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|