2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title ผลของบทเรียนแบบผสมผสานด้วยรูปแบบการทำโครงงานเป็นกลุ่มบนการประมวลผล แบบกลุ่มเมฆ เพื่อส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี 
Date of Distribution 6 December 2018 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการนำเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 (NGRC47) 
     Organiser มหาวิทยาลัยมหาสารคาม 
     Conference Place โรงแรมพูลแมนขอนแก่น ราชา ออคิด  
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 6 December 2018 
     To 6 December 2018 
Proceeding Paper
     Volume 47 
     Issue
     Page 96-107 
     Editors/edition/publisher ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สนิท ตีเมืองซ้าย 
     Abstract การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างบทเรียนแบบผสมผสานด้วยรูปแบบการทำโครงงานเป็นกลุ่มบนการประมวลผลแบบกลุ่มเมฆ เพื่อส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี ให้มีประสิทธิภาพ 2) เพื่อศึกษาผลการคิดวิเคราะห์ของนักศึกษาที่เรียนด้วยบทเรียนแบบผสมผสานที่สร้างขึ้น 3) เพื่อให้ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางเรียนของนักศึกษาที่เรียนด้วยบทเรียนแบบผสมผสานที่สร้างขึ้น 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาที่เรียนด้วยบทเรียนแบบผสมผสานที่สร้างขึ้น โดยการวิจัยในครั้งนี้เป็นแบบกึ่งทดลอง มีกลุ่มตัวอย่างคือ นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ลงทะเบียนในรายวิชา 300304 หลักมูลการระบุรูปพรรณส่วนบุคคล ในภาคการศึกษาพิเศษ ปีการศึกษา 2560 จำนวน 108 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้คือ การเรียนด้วยบทเรียนแบบผสมผสานด้วยรูปแบบการทำโครงงานเป็นกลุ่มบนการประมวลผลแบบกลุ่มเมฆ เพื่อส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี แผนการเรียนการสอน แบบวัดการคิดวิเคราะห์ แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบวัดความพึงพอใจ ผลการวิจัยพบว่า 1) บทเรียนแบบผสมผสานที่สร้างขึ้น มีค่าประสิทธิภาพ 90.06/85.60 2) ผลการคิดวิเคราะห์ของนักศึกษาที่เรียนด้วยบทเรียนแบบผสมผสานที่สร้างขึ้น มีคะแนนการคิดวิเคราะห์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) ผลสัมฤทธิ์ทางเรียนของนักศึกษาที่เรียนด้วยบทเรียนแบบผสมผสานที่สร้างขึ้น มีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4) ความพึงพอใจของนักศึกษาที่เรียนด้วยบทเรียนแบบผสมผสานที่สร้างขึ้น มีค่าคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.17 ซึ่งอยู่ในระดับ มาก คำสำคัญ: บทเรียนแบบผสมผสาน; โครงงานเป็นกลุ่ม; การประมวลผลแบบกลุ่มเมฆ; การคิดวิเคราะห์  
Author
575050186-7 Miss NARUENART KHUNNATHAM [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0