2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ องค์ประกอบของภาวะผู้นำแบบดิจิทัลของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาในกลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์ 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 26 เมษายน 2562 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมสัมมนาทางวิชาการ การนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติและงานบริหารสัมพันธ์ ประจำปี 2562 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย (สพบท.) 
     สถานที่จัดประชุม โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ซิตี้ จอมเทียน  
     จังหวัด/รัฐ จังหวัดชลบุรี 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 26 เมษายน 2562 
     ถึง 26 เมษายน 2562 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2562 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 574-585 
     Editors/edition/publisher รองศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง 
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบของภาวะผู้นำแบบดิจิทัลของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาในกลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์ เป็นการวิจัยเชิงบรรยาย ดำเนินการ 2 ขั้นตอน คือ 1) ศึกษาเอกสารเกี่ยวกับภาวะผู้นำแบบดิจิทัลจากนักวิชาการ จำนวน 14 คน เพื่อสังเคราะห์องค์ประกอบของภาวะผู้นำแบบดิจิทัล จากแนวคิดและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และ 2) ยืนยันองค์ประกอบของภาวะผู้นำแบบดิจิทัลตามกรอบที่ได้สังเคราะห์จากเอกสาร โดยผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 คน ผลการวิจัยพบว่า ภาวะผู้นำแบบดิจิทัลของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาในกลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์ มี 5 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ 1) วิสัยทัศน์ผู้นำทางดิจิทัล มี 3 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ การสร้างวิสัยทัศน์แบบดิจิทัล การสื่อสารวิสัยทัศน์แบบดิจิทัล และการปฏิบัติตามวิสัยทัศน์แบบดิจิทัล 2) การพัฒนาวิชาชีพของบุคลากร มี 3 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ การมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมต่างๆ สร้างโอกาสการเรียนรู้เทคโนโลยีดิจิทัล และการวัดและประเมินผลการปฏิบัติงานแบบดิจิทัล 3) สมรรถนะและความสามารถทางดิจิทัลมี 3 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ ความรู้ ความเข้าใจในการใช้ดิจิทัล ความสามารถใช้ดิจิทัลในการบริหารจัดการ และการตระหนักรู้คุณค่าของเทคโนโลยีดิจิทัล 4) การสร้างเครือข่ายดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้ มี 3 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ การร่วมมือกันอย่างมีจุดหมาย กิจกรรมเรียนรู้ด้วยการเชื่อมโยงความรู้บนเครือข่าย และการสื่อสารประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออนไลน์ และ 5) จริยธรรมองค์กรและสังคมดิจิทัล มี 4 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ ไม่เข้าถึงข้อมูลของบุคคลอื่น ไม่ให้ข้อมูลที่เป็นเท็จ ไม่นำผลงานของคนอื่นมาเป็นของตน และ ไม่แก้ไขหรือเปิดดูแฟ้มงานของผู้อื่น คำสำคัญ: องค์ประกอบ, ภาวะผู้นำแบบดิจิทัล, โรงเรียนมัธยมศึกษา  
ผู้เขียน
605050092-9 น.ส. ธิดารัตน์ ธิศาลา [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0