2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การสร้างแบรนด์ของสถานศึกษาอาชีวศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 26 เมษายน 2562 
การประชุม
     ชื่อการประชุม โครงการประชุมสัมมนาทางวิชาการ การนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สมาคมพัฒนาวิชาชีพบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย (สพบท.) 
     สถานที่จัดประชุม โรงแรม แอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน 
     จังหวัด/รัฐ ชลบุรี  
     ช่วงวันที่จัดประชุม 26 เมษายน 2562 
     ถึง 26 เมษายน 2562 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2562 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 380-391 
     Editors/edition/publisher รศ. ดร. จิณณวัตร ปะโคทัง 
     บทคัดย่อ การสร้างแบรนด์ของสถานศึกษาอาชีวศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง Brand Construction Of Vocational Colleges In The Middle Northeastern ศุภชัย แน่นอุดร* บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบของการสร้างแบรนด์ของสถานศึกษาอาชีวศึกษา ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง เป็นการวิจัยเชิงบรรยาย ดำเนินการ 2 ขั้นตอน คือ 1) ศึกษาเอกสารเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ จำนวน 15 เรื่อง เพื่อสังเคราะห์องค์ประกอบของการสร้างแบรนด์จากแนวคิดและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และ 2) ยืนยันองค์ประกอบของการสร้างแบรนด์ตามกรอบที่ได้สังเคราะห์จากเอกสาร โดยผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 4 คน ผลการวิจัยพบว่า การสร้างแบรนด์ของสถานศึกษาอาชีวศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง มี 5 องค์ประกอบได้แก่ 1) การพัฒนาอัตลักษณ์ของแบรนด์ มี 4 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ การวางแผนกลยุทธ์ การมีความคิดสร้างสรรค์ การปรับปรุงพัฒนา และการส่งเสริมการวิจัย 2) การพัฒนาคุณภาพของแบรนด์ มี 4 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ มาตรฐานของผลิตภัณฑ์ การบริการที่ดี การมีตราของสินค้า และการสร้างความเชื่อมั่น 3) การประชาสัมพันธ์แบรนด์ มี 4 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ ช่องทางการสื่อสาร กิจกรรมการส่งเสริม แบรนด์ การสร้างความสัมพันธ์ และนโยบายการประชาสัมพันธ์ 4) การสร้างมูลค่าเพิ่มของแบรนด์ มี 4 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ การขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม การสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ การสร้างวัฒนธรรมท้องถิ่นร่วม และความคุ้มค่า และ 5) การบริหารแบรนด์ มี 4 องค์ประกอบย่อยได้แก่ ภาวะผู้นำทางวิชาการ การบริการที่มีคุณภาพ การสื่อสารแบรนด์ และการสร้างเครือข่ายแบรนด์ คำสำคัญ: องค์ประกอบ, การสร้างแบรนด์, สถานศึกษาอาชีวศึกษา Abstract This research aims to study components of vocational colleges brand construction in the middle northeastern. Using descriptive research conducted two phases: 1) study 15 documents concerning brand construction components, and 2) confirm the components by the 4 experts in educational administration. The research found that: The brand construction of vocational colleges in the middle northeastern consisted of 5 main components include: 1) Development of brand identity include 4 sub components are strategic planning, creativity, development, and research supporting 2) Developing the quality of brand include 4 sub components are product standards, good service, trademark, and building confidence. 3) Brand announcement include 4 sub components are communication channels, brand promote activities, brand relationship, and advertisement policy. 4) Brand value added include 4 sub components are driven by innovation, creating new products, create a local culture, and worthiness. 5) Brand management include 4 sub components are instructional leadership, good quality service, brand communication, and creating brand network. Keywords: Components, Brand Construction, Vocational College ___________________________________________________________________________________ * นักศึกษาปริญญาโท สาขาวิชาการบริหารการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น * Master’s Degree Student in Educational Administration, Faculty of Education, Khon Kaen University  
ผู้เขียน
605050106-4 นาย ศุภชัย แน่นอุดร [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Poster 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0