2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ ภาวะผู้นำการเรียนรู้ของผู้บิรหารสถานศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 26 เมษายน 2562 
การประชุม
     ชื่อการประชุม ประชุมสัมมนาวิชาการ การนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติและงานบริหารสัมพันธ์ประจำปี 2562 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สมาคมพัฒนาวิชาชีพบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย (สพบท.) 
     สถานที่จัดประชุม โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน 
     จังหวัด/รัฐ ชลบุรี 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 26 เมษายน 2562 
     ถึง 26 เมษายน 2562 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2562 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 240-249 
     Editors/edition/publisher รองศาสตราจารย์ ดร. จิณณวัตร ปะโคทัง 
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบของภาวะผู้นำการเรียนรู้ของผู้บริหารสถานศึกษา ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นการวิจัยเชิงบรรยาย ดำเนินการ 2 ขั้นตอน คือ 1) ศึกษาเอกสารเกี่ยวกับภาวะผู้นำการเรียนรู้ จานวน 7 เรื่อง เพื่อสังเคราะห์องค์ประกอบของภาวะผู้นำการเรียนรู้จากแนวคิดและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และ2) ยืนยันองค์ประกอบของภาวะผู้นำการเรียนรู้ตามกรอบที่ได้สังเคราะห์จากเอกสาร โดยผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 คนผลการวิจัยพบว่า ภาวะผู้นำการเรียนรู้ของผู้บริหารสถานศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มี 7 องค์ประกอบหลัก ได้แก่1) ความคิดสร้างสรรค์ ประกอบด้วย ความคิดริเริ่ม ความคิดคล่องแคล่วและความละเอียดลออในการคิด 2) สภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้และการเกิดนวัตกรรม ประกอบด้วย สิ่งแวดล้อมทางกายภาพ บรรยากาศในการเรียนรู้ และการบริหาร จัดการ 3) ความยืดหยุ่น ประกอบด้วย การปรับตัวตามสถานการณ์ต่าง ๆ การมีอิสระทางความคิด และการเปิดรับความคิดเห็น 4) การบูรณาการ ประกอบด้วย การระดมความคิด การเชื่อมโยงความสัมพันธ์ และการประยุกต์และสร้างองค์ความรู้ใหม่ 5) การใช้เทคโนโลยีในการบริหารจัดการเรียนรู้ ประกอบด้วย การมีวิสัยทัศน์ด้านเทคโนโลยี การใช้เทคโนโลยีการจัดการเรียนการสอน และการใช้เทคโนโลยีในการบริหารจัดการ 6) การเรียนรู้เป็นทีม ประกอบด้วยการติดต่อ สื่อสารของทีมงาน เป้าหมายของทีม การสร้างการเรียนรู้ในทีม และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ 7) การเรียนรู้ด้วยการนำตนเองและการวิจัย ประกอบด้วย การวางแผนการในเรียนรู้ แรงจูงใจภายใน การสะท้อนผลการเรียนรู้ และการวิจัยเพื่อพัฒนา คำสาคัญ: องค์ประกอบ, ภาวะผู้นาการเรียนรู้, ผู้บริหารสถานศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 
ผู้เขียน
605050151-9 น.ส. เจตน์ศจี สีหานาทบุญาฤทธิ์ [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ นานาชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Poster 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0