ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การศึกษาองค์ประกอบของการเป็นองค์การสมรรถนะสูงของโรงเรียนในสังกัดสานักงาน
เขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษาเขต 21 |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
26 เมษายน 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมสัมมนาทางวิชาการ การนาเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ และงานบริหารสัมพันธ์ ประจาปี 2562 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษา แห่งประเทศไทย (สพบท.) |
สถานที่จัดประชุม |
โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน จังหวัดชลบุรี |
จังหวัด/รัฐ |
ชลบุรี |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
26 เมษายน 2562 |
ถึง |
26 เมษายน 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2562 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
356-367 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบของการเป็นองค์การสมรรถนะสูงของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 21 เป็นการวิจัยเชิงบรรยาย ดำเนินการ 2 ขั้นตอน คือ 1) ศึกษาเอกสารเกี่ยวกับการเป็นองค์การสมรรถนะสูง จำนวน 8 เรื่อง เพื่อสังเคราะห์องค์ประกอบของการเป็นองค์การสมรรถนะสูงจากแนวคิดและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และ 2) ยืนยันองค์ประกอบของการเป็นองค์การสมรรถนะสูงตามกรอบที่ได้สังเคราะห์จากเอกสาร โดยผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 คน ผลการวิจัยพบว่า การเป็นองค์การสมรรถนะสูงของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 21 มี 7 องค์ประกอบดังนี้ 1) สื่อสารอย่างเปิดเผยระหว่างบุคลากรในองค์การ ประกอบด้วย 4 ตัวชี้วัด 2) มีวิสัยทัศน์ที่ทุกคนในองค์การมองเห็นภาพ ประกอบด้วย 3 ตัวชี้วัด 3) เรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ประกอบด้วย 3 ตัวชี้วัด 4) ให้ความสำคัญต่อผู้รับบริการเป็นสำคัญ ประกอบด้วย 4 ตัวชี้วัด 5) ระบบ โครงสร้าง และกระบวนการการทำงานสนับสนุนวิสัยทัศน์ ประกอบด้วย 3 ตัวชี้วัด 6) แบ่งปันอำนาจและการมีส่วนร่วม ประกอบด้วย 5 ตัวชี้วัด และ 7) มุ่งเน้นผลงาน ประกอบด้วย 4 ตัวชี้วัด |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Poster |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|