2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ ภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 21 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 26 เมษายน 2562 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมสัมมนาทางวิชาการ การนำเสนอผลงานระดับชาติและงานบริหารสัมพันธ์ ประจำปี 2562 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษา 
     สถานที่จัดประชุม โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน จังหวัดชลบุรี 
     จังหวัด/รัฐ จังหวัดชลบุรี 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 26 เมษายน 2562 
     ถึง 26 เมษายน 2562 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2562 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 316-328 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบของภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 21 เป็นการวิจัยเชิงบรรยาย ดำเนินการ 2 ขั้นตอน คือ 1) ศึกษาเอกสารเกี่ยวกับภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมจำนวน 10 เรื่อง เพื่อสังเคราะห์องค์ประกอบของภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารสถานศึกษาจากแนวคิดและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และ 2) ยืนยันองค์ประกอบของภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารสถานศึกษาตามกรอบที่ได้สังเคราะห์จากเอกสาร โดยผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 คน ผลการวิจัยพบว่า ภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารสถานศึกษา มี 7 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ 1) การมีวิสัยทัศน์การเปลี่ยนแปลง มี 4 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ การสร้างวิสัยทัศน์ การเผยแพร่วิสัยทัศน์ การปฏิบัติตามวิสัยทัศน์และการเป็นแบบอย่างที่ดี 2) การทำงานเป็นทีมและมีส่วนร่วม มี 4 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ บทบาทสมาชิก การมีเป้าหมายร่วมกัน การส่งเสริมทักษะในการทำงานเป็นทีม และการมีมนุษยสัมพันธ์ 3) การคิดสร้างสรรค์ มี 2 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ จินตนาการและความยืดหยุ่น 4) การสร้างวัฒนธรรมแห่งการเรียนรู้ มี 3 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ การให้ความสำคัญต่อบุคคล การสร้างวัฒนธรรมแห่งการเรียนรู้ และการคิดเชิงระบบ 5) การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ มี 4 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ การเรียนการสอน เทคนิค การวิเคราะห์ และภาวะผู้นำ 6) การมีคุณธรรมและความรับผิดชอบ มี 3 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ ความรู้และค่านิยมทางจริยธรรม พฤติกรรมทางจริยธรรม และสภาพแวดล้อมทางจริยธรรม และ 7) การบริหารความเสี่ยง มี 4 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ การค้นหาความเสี่ยง การวิเคราะห์ความเสี่ยง การจัดการความเสี่ยง และการประเมินผลความเสี่ยง คำสำคัญ: องค์ประกอบ, ภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรม, สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา  
ผู้เขียน
605050107-2 นาย สายัณห์ อินทมาตย์ [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Poster 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0