2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ ผลการใช้โปรแกรมการเคลื่อนไหวต่อพฤติกรรมซ้ำๆของนักเรียนที่มีภาวะออทิสซึม ในโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดชัยภูมิ  
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 6 สิงหาคม 2562 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการและนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ ครั้งที่ 11 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา 
     สถานที่จัดประชุม คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา 
     จังหวัด/รัฐ นครราชสีมา 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 6 สิงหาคม 2562 
     ถึง 7 สิงหาคม 2562 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 11 
     Issue (เล่มที่) 11 
     หน้าที่พิมพ์ 1865-1874 
     Editors/edition/publisher สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา 
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลการใช้โปรแกรมการเคลื่อนไหวต่อพฤติกรรมซ้ำๆ ของนักเรียนที่มีภาวะออทิสซึม ในโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดชัยภูมิ และเพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมซ้ำๆของนักเรียนที่มีภาวะออทิสซึม ในโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดชัยภูมิ ก่อนและหลังการใช้โปรแกรมการเคลื่อนไหว กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยคือ นักเรียนที่มีภาวะออทิสซึม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 ในโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดชัยภูมิ ที่มีพฤติกรรมซ้ำๆ คือ การนั่งโยกตัวไปมาและใช้มือตบพื้น จำนวน1คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แบบการวิเคราะห์พฤติกรรมซ้ำๆ แผนการสอนสำหรับการใช้โปรแกรมการเคลื่อนไหว และแบบบันทึกพฤติกรรมซ้ำๆ โดยหาค่าความเที่ยงตรงของการสังเกตระหว่างผู้สังเกต (Interobserver Reliability / point-by-point Agreement : IOR) เท่ากับ 98.89 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าความเที่ยงตรงของการสังเกตระหว่างผู้สังเกต (IOR) ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการใช้โปรแกรมการเคลื่อนไหวต่อพฤติกรรมซ้ำๆ ของนักเรียนที่มีภาวะออทิสซึม ในระยะเส้นฐาน (A1) มีค่าเฉลี่ยความถี่ของพฤติกรรมซ้ำๆสูง เนื่องจากยังไม่มีการใช้ตัวแปรจัดกระทำ เมื่อใช้โปรแกรมการเคลื่อนไหวในระยะจัดกระทำ (B1) ค่าเฉลี่ยความถี่ของพฤติกรรมซ้ำๆลดลงจากระยะเส้นฐานอย่างต่อเนื่อง เมื่อถอดถอนตัวแปรจัดกระทำ (A2) ค่าเฉลี่ยความถี่ของพฤติกรรมซ้ำๆเพิ่มขึ้นจากเดิม เมื่อใช้โปรแกรมการเคลื่อนไหวอีกครั้งในระยะจัดกระทำใหม่ (B2) ค่าเฉลี่ยความถี่ของพฤติกรรมซ้ำๆลดลงเรื่อยๆอย่างต่อเนื่อง เป็นไปในทิศทางเดียวกัน 2) ผลการเปรียบเทียบพฤติกรรมซ้ำๆของนักเรียนที่มีภาวะออทิสซึม ในโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดชัยภูมิ ก่อนและหลังการใช้โปรแกรมการเคลื่อนไหว พบว่า ก่อนการใช้โปรแกรมการเคลื่อนไหว พฤติกรรมซ้ำๆของนักเรียนที่มีภาวะออทิสซึมมีความถี่สูง เมื่อใช้โปรแกรมการเคลื่อนไหว พฤติกรรมซ้ำๆของนักเรียนที่มีภาวะออทิสซึมมีความถี่ลดลง คำสำคัญ: โปรแกรมการเคลื่อนไหว พฤติกรรมซ้ำๆ ภาวะออทิสซึม  
ผู้เขียน
575050352-6 นาย ธนรัตน์ เตชสิทธิ์ตรัย [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Poster 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0