2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ แนวทางการจัดทำแผนพัฒนารายบุคคลแบบมีส่วนร่วมของบุคลากรสายสนับสนุน กรณีศึกษา คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 21 กันยายน 2562 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     สถานที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 21 กันยายน 2562 
     ถึง 21 กันยายน 2562 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) (ปีที่ 6) พ.ศ. 2562  
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 236-241 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสมรรถนะการปฏิบัติงาน การประเมินทัศนคติต่อการพัฒนาบุคลากร และการศึกษาความต้องการการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรสายสนับสนุน เพื่อให้ได้แนวทางในการจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล (IDP: Individual Development Plan) สำหรับบุคลากรสายสนับสนุน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ใช้วิธีวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และเก็บรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 36 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ (Frequency) ร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ยเรขาคณิต (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) ผลการศึกษาพบว่าผลการประเมินของตนเองของบุคลากรสูงกว่าค่าเฉลี่ยที่ผู้บังคับบัญชาประเมินซึ่งแสดงว่าบุคลากรแต่ละคนที่ยังมีรายการสมรรถนะ ที่เป็นช่องว่างการพัฒนา (Competency Gap) และยังพบว่าบุคลากรมีทัศนคติต่อการพัฒนาศักยภาพอยู่ในระดับปานกลาง และส่วนใหญ่ต้องการพัฒนาทักษะที่เกี่ยวกับงานที่ทำอยู่เพื่อก้าวไปสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้นซึ่งสอดคล้องกับผลการประเมินระดับสมรรถนะ จึงเสนอให้มีการจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล (Individual Development Plan) จำนวน 34 แผน เพื่อปิดช่องว่างของสมรรถนะการปฏิบัติงานและพัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพที่สูงขึ้น คำสำคัญ: การพัฒนาบุคลากร สมรรถนะการปฏิบัติงาน แผนพัฒนารายบุคคล  
ผู้เขียน
605740002-3 น.ส. จุฬาพร แสนโคตร [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0