Research Title |
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของลูกค้า (7Cs) ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ใช้แล้วของผู้บริโภคในจังหวัดขอนแก่น |
Date of Distribution |
20 July 2019 |
Conference |
Title of the Conference |
งานประชุมวิชาการระดับภูมิภาคและระดับชาติ ครั้งที่ 10 |
Organiser |
วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
Conference Place |
วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ ห้อง Auditorium ชั้น 8 มหาวิทยาลัยบูรพา |
Province/State |
|
Conference Date |
24 September 2019 |
To |
24 September 2019 |
Proceeding Paper |
Volume |
10 |
Issue |
1 |
Page |
47-58 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของลูกค้า (7Cs) ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ใช้แล้วของผู้บริโภคในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ วิธีการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบง่าย โดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การวิเคราะห์แบบจำลองการถดถอยโลจิสติก (Logistic Regression Analysis) ในการวิเคราะห์ ณ ระดับความเชื่อมั่น 95% ผลการศึกษาพบว่า มีปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของลูกค้า (7Cs) ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ใช้แล้วของผู้บริโภคในจังหวัดขอนแก่น จำนวน 6 ปัจจัย ได้แก่ คุณภาพของรถอยู่ในเกณฑ์ดี อัตราดอกเบี้ย มีการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อดิจิทัลอย่างสม่ำเสมอ มีการลด แลก แจก แถม ชิงโชคผ่านสื่อดิจิทัล ระเบียบขั้นตอนในการทำสัญญาไม่ยุ่งยาก การติดต่อเพื่อจัดไฟแนนซ์และอนุมัติมีความรวดเร็ว และการทดสอบความแม่นยำของแบบจำลอง พบว่า แบบจำลองมีความน่าเชื่อถือหรือความแม่นยำ อยู่ที่ร้อยละ 68.50 จากผลการศึกษานี้ ผู้ประกอบการจำหน่ายรถยนต์ใช้แล้วสามารถนำไปใช้ประโยชน์ด้านการตลาดต่อไปได้ โดยนำเอาปัจจัยทางการตลาดในมุมมองของลูกค้าที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ใช้แล้วไปใช้ในการวางแผนการตลาด เพื่อเพิ่มโอกาสที่ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อรถยนต์ใช้แล้ว นำไปสู่ผลประกอบการทางธุรกิจที่ดีในที่สุด |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|