2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การศึกษาความคิดสร้างสรรค์และพฤติกรรมทางสังคมของเด็กปฐมวัย ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบเด็กนักวิจัย ร่วมกับการบริหารสมอง 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 19 กันยายน 2562 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการระดับชาติราชมงคลสุรินทร์ ครั้งที่ 10 "วิจัยและนวัตกรรม นำสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ 
     สถานที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ 
     จังหวัด/รัฐ สุรินทร์ 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 19 กันยายน 2562 
     ถึง 20 กันยายน 2562 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2562 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ H-82 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบเด็กนักวิจัย ร่วมกับการบริหารสมอง โดยให้เด็กมีคะแนนความคิดสร้างสรรค์รวมทุกด้านร้อยละ 70 ขึ้นไป และมีจำนวนเด็กที่ผ่านเกณฑ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ของเด็กทั้งหมด 2) ศึกษาพฤติกรรมทางสังคมของเด็กปฐมวัย ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบเด็กนักวิจัย ร่วมกับการบริหารสมอง โดยให้เด็กมีพฤติกรรมทางสังคมอยู่ในระดับ ดี ขึ้นไป และมีจำนวนเด็กที่ผ่านเกณฑ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ของเด็กทั้งหมด กลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนชลประทานบ้านกอโจด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 2 จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดประสบการณ์โดยการจัดการเรียนรู้แบบเด็กนักวิจัยร่วมกับการบริหารสมอง 2) แบบทดสอบวัดความคิดสร้างสรรค์ เป็นแบบทดสอบอัตนัย 3) แบบสังเกตพฤติกรรมทางสังคมด้านการแบ่งปันของเด็กปฐมวัย ผลการวิจัย พบว่า เด็กมีคะแนนความคิดสร้างสรรค์ เฉลี่ย 11.10 คิดเป็นร้อยละ 55.50 และมีจำนวนเด็ก คิดเป็นร้อยละ 55 ของจำนวนเด็กทั้งหมด ซึ่งต่ำกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ เนื่องจากเด็กส่วนใหญ่ไม่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบเด็กนักวิจัยร่วมกับการบริหารสมองครบทั้ง 15 แผน แต่พบว่า เด็กมีคะแนนพฤติกรรมทางสังคมด้านการแบ่งปัน เฉลี่ย 8.6 คิดเป็นร้อยละ 86 และมีจำนวนเด็กผ่านเกณฑ์ คิดเป็นร้อยละ 80 ของจำนวนเด็กทั้งหมด ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ การวิจัยครั้งนี้สามารถพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านการแบ่งปันของเด็กปฐมวัยอย่างชัดเจน 
ผู้เขียน
605050025-4 น.ส. กนกเลขา โชคสวัสดิ์ [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท ภาคปกติ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Poster 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0