Custom_32
รายละเอียดของรายวิชา แบบ วช. 04
 
     
  1. รหัสและชื่อวิชา
   
*96 482
การจัดการเชิงกลยุทธ์เพื่อการท่องเที่ยว
STRATEGIC MANAGEMENT FOR TOURISM
3 (3-0-3)
  2. จำนวนหน่วยกิต
    3 หน่วยกิต(จำนวนชั่วโมงต่อสัปดาห์ บรรยาย 3 ชม. ปฏิบัติการ 0 ชม. ศึกษาด้วยตัวเอง 3 ชม.)
  3. สังกัดวิชา
   
ภาควิชา/สาขาวิชา
คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี
  4. คำอธิบายรายวิชา(Course Description)
   
บทาบและความสำคัญของการตลาดระหว่างประเทศ การวิเคราะห์สภาพแวดล้อม การแข่งขันในระดับโลก อิทธิพลของวัฒนธรรม เศรษฐกิจและสังคมการเมืองต่อกลยุทธ์การตลาด นโยบายสำหรับภูมิภาคและประเทศเป้าหมาย การวิจัยการตลาด การแปลความหมาย กลยุทธ์การออกแบบผลิตภัณฑ์ การตั้งราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย การส่งเสริมการตลาด การตลาดอิเล็กทรอนิกส์ องค์การระหว่างประเทศ
Role and importance of international marketiong, environment analysis, hlobal competition analysis, influence of culture, ecinimy, and politic on marketing strategies, regional and target ciuntries policy, marketing research strategic product design, prive, place, promotion, electrinics marketing, international organization.
  5. เงื่อนไขของรายวิชา(Prerequisite)
    มี *963 721
  6. ประเภทวิชา
    เป็นวิชาเลือกเสรี
เป็น
  7. ภาคการศึกษาที่เปิดสอน และปีการศึกษาที่จะเริ่มเปิดสอน
    ไม่พบข้อมูล
  8. อาจารย์ผู้สอน/อาจารย์ที่ปรึกษา
   
อาจารย์ก่อพงษ์ พลโยราช และอาจารย์พิเศษ
     
 
  หัวข้อ บรรยาย (จำนวน ชม.) ปฏิบัติ (จำนวน ชม.)
    1.บทบาทและความสัมคัญของการตลาดระหว่างประเทศ 3 0
    2.การวิเคราะห์สภาพแวดล้อม 3 0
    3.การแข่งขันในระดับโลก 6 0
    4.อิทธิพลของวัฒนธรรม เศรษฐกิจ สังคมและการเมืองต่อกลไกตลาด 6 0
    5.นโยบายสำหรับภูมิภาคและประเทศเป้าหมาย 6 0
    6.การวิจัยการตลาด 6 0
    7.กลยุทธ์การออกแบบผลิตภัณฑ์ การตั้งราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย การส่งเสริมการตลาด 6 0
    8.การตลาดอิเล็กทรอนิกส์และองค์การระหว่างประเทศ 6 0
    9.กรณีศึกษา 3 0
    รวม 45 0
 
รวม
90 0


 
กลุ่มภารกิจพัฒนาวิชาการ สำนักบริหารและพัฒนาวิชการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
โทร 043 203200 ภายใน 11940