|
|
สภาพแวดล้อมธุรกิจชุมชนในด้านภูมิศาสตร์เศรษฐกิจและทรัพยากร ภูมิศาสตร์สังคมและวัฒนธรรมในภูมิภาคต่าง ๆ ของประเทศไทย ปัจจัยพื้นฐานของการเกิดภูมิปัญญาท้องถิ่น การประมวลและวิเคราะห์คุณค่าภูมิปัญญาท้องถิ่น ภูมิปัญญาท้องถิ่นของไทยในแต่ละภูมิภาค การนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาสร้างมูลค่าเพิ่มในทางธุรกิจหรือการบริหารจัดการภูมิปัญญาท้องถิ่นให้ยั่งยืน โดยศึกษาในชุมชนและวิเคราะห์การจัดการธุรกิจชุมชน แนวคิด ปรัชญาการทำธุรกิจ รวมทั้งสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ เช่น เศรษฐกิจ สังคม การเมือง วัฒนธรรมและระบบการบริหารงานทางธุรกิจของกลุ่มประเทศในภูมิภาคเอเชียที่สำคัญ ได้แก่ ญี่ปุ่น เกาหลี อินเดีย กลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง
Environment of community business by means of economics geography and resource social geography and provincial culture in various regions of Thailand, basic factors of local wisdom, compiling and analyzing value of local wisdom, regional local wisdoms applying local wisdom to create increased value of business or to make it stable by studying and analyzing community business management. Concepts, philosophy of doing business including business environment such as economy, society, politic, culture and administrative system in major Asian countries, business groups such as Japan-Korea-India, southeast Asia and the Middle East countries.
|