Custom_32
รายละเอียดของรายวิชา แบบ วช. 04
 
     
  1. รหัสและชื่อวิชา
   
184 412
การตลาดสำหรับวิศวกร
Marketing for Engineers
3 (3-0-6)
  2. จำนวนหน่วยกิต
    3 หน่วยกิต(จำนวนชั่วโมงต่อสัปดาห์ บรรยาย 3 ชม. ปฏิบัติการ 0 ชม. ศึกษาด้วยตัวเอง 6 ชม.)
  3. สังกัดวิชา
   
ภาควิชา/สาขาวิชา อุตสาหการ
คณะวิศวกรรมศาสตร์
  4. คำอธิบายรายวิชา(Course Description)
   
            การตลาดสำหรับผู้บริหารขั้นแนะนำ  การวิเคราะห์การตลาดเชิงปริมาณ  แบบจำลองการตัดสินใจด้านการตลาด  บทบาทด้านการตลาดในการพัฒนาโครงการและผลิตภัณฑ์ใหม่  การทดลองตลาด กลยุทธ์และโปรแกรมทางการตลาด  การกำหนดราคา  การโฆษณาและกิจกรรมส่งเสริมการขาย
Introduction to managerial marketing; quantitative marketing analysis; marketing decision models; marketing role in the development of project and new products; market test; marketing strategies and programs; pricing; advertising and sales promotion activities.
  5. เงื่อนไขของรายวิชา(Prerequisite)
    ไม่มี
  6. ประเภทวิชา
    เป็น
เป็น
  7. ภาคการศึกษาที่เปิดสอน และปีการศึกษาที่จะเริ่มเปิดสอน
    เปิดสอนประจำภาคการศึกษาต้นหรือ1และภาคการศึกษาปลายหรือ2 เริ่มตั้งแต่ปีการศึกษา 2550 เป็นต้นไป
  8. อาจารย์ผู้สอน/อาจารย์ที่ปรึกษา
   
รศ.ดร. ศุภชัย ปทุมนากุล
     
 
  หัวข้อ บรรยาย (จำนวน ชม.) ปฏิบัติ (จำนวน ชม.)
    1.Introduction to managerial marketing 3 0
    2.Quantitative marketing analysis 7 0
    3.Marketing decision models 6 0
    4.Marketing role in the development of project and new products 5 0
    5.Market test 6 0
    6.Marketing strategies and programs 6 0
    7.Pricing 6 0
    8.Advertising and sales promotion activities 6 0
 
รวม
45 0


 
กลุ่มภารกิจพัฒนาวิชาการ สำนักบริหารและพัฒนาวิชการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
โทร 043 203200 ภายใน 11940