Custom_32
รายละเอียดของรายวิชา แบบ วช. 04
 
     
  1. รหัสและชื่อวิชา
   
231 111
กระบวนการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ระดับโรงเรียน
Problem Solving Processes in School Mathematics
3 (3-0-6)
  2. จำนวนหน่วยกิต
    3 หน่วยกิต(จำนวนชั่วโมงต่อสัปดาห์ บรรยาย 3 ชม. ปฏิบัติการ 0 ชม. ศึกษาด้วยตัวเอง 6 ชม.)
  3. สังกัดวิชา
   
ภาควิชา/สาขาวิชา การมัธยมศึกษา
คณะศึกษาศาสตร์
  4. คำอธิบายรายวิชา(Course Description)
   
โมเดลการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ตามแนวคิดของ โพลยา (Polya) ชอเอ็นเฟลด์ (Schoenfeld) เลสเตอร์ (Lester) และคนอื่นๆ กระบวนการคิดทางคณิตศาสตร์ การรู้คิด (Metacognition) ประสบการณ์เชิงอารมณ์ในระหว่างการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์
Polya’s, Schoenfeld’s, Lester’s and other mathematical problem solving model, mathematical thinking processes, metacognition, emotional experience during mathematical problem solving.
  5. เงื่อนไขของรายวิชา(Prerequisite)
    ไม่มี
  6. ประเภทวิชา
    เป็นวิชาเฉพาะ ป็นวิชาบังคับ สำหรับหลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาคณิตศาสตรศึกษา คณะศึกษาศาสตร์
เป็น
  7. ภาคการศึกษาที่เปิดสอน และปีการศึกษาที่จะเริ่มเปิดสอน
    ไม่พบข้อมูล
  8. อาจารย์ผู้สอน/อาจารย์ที่ปรึกษา
   
และคณะ
     
 
  หัวข้อ บรรยาย (จำนวน ชม.) ปฏิบัติ (จำนวน ชม.)
    1.โมเดลการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ตามแนวคิดของโพลยา (Polya) ชอเอ็นเฟลด์ (Schoenfeld) 15 0
    2. กระบวนการคิดทางคณิตศาสตร์ (Mathematical Thinking) 10 0
    3.การรู้คิด (Met cognition) 10 0
    4. ประสบการณ์เชิงอารมณ์ในระหว่างการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ 10 0
 
รวม
45 0


 
กลุ่มภารกิจพัฒนาวิชาการ สำนักบริหารและพัฒนาวิชการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
โทร 043 203200 ภายใน 11940