Custom_32
รายละเอียดของรายวิชา แบบ วช. 04
 
     
  1. รหัสและชื่อวิชา
   
232 424
การจัดการเรียนรู้วิชาเคมี
Chemistry Learning Management
3 (2-2-5)
  2. จำนวนหน่วยกิต
    3 หน่วยกิต(จำนวนชั่วโมงต่อสัปดาห์ บรรยาย 2 ชม. ปฏิบัติการ 2 ชม. ศึกษาด้วยตัวเอง 5 ชม.)
  3. สังกัดวิชา
   
ภาควิชา/สาขาวิชา การมัธยมศึกษา
คณะศึกษาศาสตร์
  4. คำอธิบายรายวิชา(Course Description)
   
การจัดเรียงลำดับมโนมติเคมี  การจัดกระบวนการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับมาตรฐานสาระเคมี  บริบทของการเรียนรู้ การประเมินผลการเรียนรู้ การจัดสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้ที่เอื้อต่อการพัฒนาผู้เรียนแต่ละคนตามความสามารถอย่างเต็มตามศักยภาพของผู้เรียน การฝึกปฏิบัติจัดการเรียนรู้วิชาเคมี
The sequencing of chemistry concepts; the management of learning process in accordance with the standards of chemistry content; the learning context; the evaluation of learning; the management of learning environment that encourages growth of each learner to the fullest of their potentiality; practice organizing chemistry learning activities.
  5. เงื่อนไขของรายวิชา(Prerequisite)
    มี รายวิชาร่วม 232 422
  6. ประเภทวิชา
    เป็น เป็นวิชาบังคับสำหรับหลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ศึกษา คณะศึกษาศาสตร์
เป็น เป็นวิชาเลือก สำหรับหลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ศึกษา คณะศึกษาศาสตร์
  7. ภาคการศึกษาที่เปิดสอน และปีการศึกษาที่จะเริ่มเปิดสอน
    เปิดสอนประจำภาคการศึกษาต้นหรือ1และภาคการศึกษาปลายหรือ2 เริ่มตั้งแต่ปีการศึกษา 2548 เป็นต้นไป
  8. อาจารย์ผู้สอน/อาจารย์ที่ปรึกษา
   
ผศ.ดร. ไพศาล สุวรรณน้อย
     
 
  หัวข้อ บรรยาย (จำนวน ชม.) ปฏิบัติ (จำนวน ชม.)
    1. การจัดเรียงลำดับมโนมติเคมี 4 0
    2. การจัดกระบวนการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับมาตรฐานสาระเคมี 4 5
    3. บริบทของการเรียนรู้ 5 5
    4. การประเมินผลการเรียนรู้ 5 5
    5. การจัดสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการพัฒนาผู้เรียนตามศักยภาพของผู้เรียน 4 5
    6. การฝึกปฏิบัติการจัดการเรียนรู้เคมี 8 10
 
รวม
30 30


 
กลุ่มภารกิจพัฒนาวิชาการ สำนักบริหารและพัฒนาวิชการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
โทร 043 203200 ภายใน 11940