Custom_32
รายละเอียดของรายวิชา แบบ วช. 04
 
     
  1. รหัสและชื่อวิชา
   
233 301
กระบวนการเรียนรู้ทักษะการอ่าน
Learning Process of Reading Skills
3 (2-2-5)
  2. จำนวนหน่วยกิต
    3 หน่วยกิต(จำนวนชั่วโมงต่อสัปดาห์ บรรยาย 2 ชม. ปฏิบัติการ 2 ชม. ศึกษาด้วยตัวเอง 5 ชม.)
  3. สังกัดวิชา
   
ภาควิชา/สาขาวิชา การประถมศึกษา
คณะศึกษาศาสตร์
  4. คำอธิบายรายวิชา(Course Description)
   
                   ความหมาย  ความสำคัญ  กระบวนการ  พฤติกรรม ประเภท ระดับ ความพร้อมของ  การอ่าน         การตรวจสอบ  การแก้ไขข้อบกพร่อง  การส่งเสริม  การสร้างนิสัยรักการอ่าน
   The meaning and significance of reading, the process, behavior, types and levels of reading, the readiness; basic reading; investigating the defects and their remedy; promoting reading loving habit.
  5. เงื่อนไขของรายวิชา(Prerequisite)
    ไม่มี
  6. ประเภทวิชา
    เป็น เป็นวิชาบังคับสำหรับหลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการสอนภาษาไทย คณะศึกษาศาสตร์
เป็น
  7. ภาคการศึกษาที่เปิดสอน และปีการศึกษาที่จะเริ่มเปิดสอน
    เปิดสอนประจำภาคการศึกษาต้นหรือ1และภาคการศึกษาปลายหรือ2 เริ่มตั้งแต่ปีการศึกษา 2547 เป็นต้นไป
  8. อาจารย์ผู้สอน/อาจารย์ที่ปรึกษา
   
รศ. สมปัต ตัญตรัยรัตน์
     
 
  หัวข้อ บรรยาย (จำนวน ชม.) ปฏิบัติ (จำนวน ชม.)
    1. ความหมายและความสำคัญ 3 0
    2. จุดประสงค์และกระบวนการอ่าน 3 0
    3. ประเภทและระดับของการอ่าน 3 0
    4. การเตรียมความพร้อมในการอ่าน 2 4
    5. การเรียนอ่านเบื้องต้น 2 4
    6. การพัฒนาทักษะการอ่าน 2 6
    7. กระบวนการอ่านงานเขียนประเภทต่างๆ 3 9
    8. การเลือกหนังสือให้เหมาะสมกับวัยและพัฒนาการของเด็ก 1 2
    9. การตรวจสอบแก้ไขข้อบกพร่องการอ่าน 2 1
    10. การจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน 4 2
    11. การพัฒนานิสัยรักการอ่าน 4 2
 
รวม
29 30


 
กลุ่มภารกิจพัฒนาวิชาการ สำนักบริหารและพัฒนาวิชการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
โทร 043 203200 ภายใน 11940