|
|
การสื่อสารความรู้ทางวิทยาศาสตร์เพื่อให้ผู้เรียนและสาธารณชนเกิดการตระหนักรู้ รูปแบบการเรียนรู้แบบสร้างสรรค์การเรียนรู้ที่ผู้เรียนเป็นผู้สร้างความหมายความเข้าใจเอง การเขียน การพูด การนำเสนอวิทยาศาสตร์ด้วยภาษาที่เรียบง่าย ผ่านสื่อประเภทต่างๆ อาทิ หนังสือพิมพ์ วารสาร วิทยุ โทรทัศน์ และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ กิจกรรมทางวิทยาศาสตร์พิเศษเพื่อให้เยาวชนเกิดการตระหนักรู้ทางวิทยาศาสตร์
Science communication to create awareness of science in learners and public; constructivism learning model; writing, speaking, presenting science in plain language via different media such as newspapers, journals, radio, television and electronic media; extra science activities to create awareness of science in children.
|