|
|
ทฤษฎีเกี่ยวกับการสอบสถานภาพทางจิตในทารก เด็กและวัยรุ่น การทดสอบทางจิตวิทยาเพื่อวัดพัฒนาการของเด็ก ปัญญาอ่อน ความผิดปกติด้านการเรียนรู้ ความผิดปกติด้าน การประสานงานของการสั่งการ ความผิดปกติของการสื่อสารและภาษา ความผิดปกติของการพัฒนาที่แผ่กระจาย ความผิดปกติด้านสมาธิสั้น พฤติกรรมผิดปกติแบบวู่วามอันตราย พฤติกรรมต่อต้านสังคมในเด็กและวัยรุ่น ความผิดปกติด้านการกิน ความผิดปกติด้านการขับถ่าย ความผิดปกติชนิดกล้ามเนื้อกระตุก ความผิดปกติชนิดวิตกกังวลในเด็ก ความผิดปกติของอารมณ์ในเด็กและวัยรุ่น จิตเภทที่เป็นเมื่ออายุยังน้อย การใช้สารเสพติดแบบทำลายสุขภาพในวัยรุ่น ปัญหาอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ความผิดปกติทางจิตแต่ต้องให้การดูแลรักษา การรับเป็นบุญธรรม การทารุณกรรมเด็ก ผลกระทบต่อเด็กจากการที่พ่อแม่เป็นเอดส์ การสับสนในเอกลักษณ์ตนเองเพศในวัยรุ่น นิติจิตเวชและจริยธรรมในจิตเวชเด็กและวัยรุ่น การรักษาในจิตเวชเด็ก
Theory of mental status examination in infancy and adolescents, psychological testing for child development, mental retardation, learning disorders, motor coordination disorders, communication and language disorders, pervasive developmental disorders, attention deficit disorder, disruptive behavior disorders, antisocial behavior in children and adolescents, eating disorders, elimination disorders, tic disorders, anxiety disorder in childhood, mood disorders in children and adolescents, childhood–onset schizophrenia, substance abuse in adolescents, others child psychiatry: additional conditions that may be a focus of clinical attention, adoption, child abuse, consequences from parents with AIDS, identity confusion, sex in adolescents, forensic psychiatry and ethics in child and adolescent psychiatry, treatment in child psychiatry.
|