Custom_32
รายละเอียดของรายวิชา แบบ วช. 04
 
     
  1. รหัสและชื่อวิชา
   
408 324
หลักการตลาดและการตลาดในจีน
Principles of Marketing and Chinese Marketing
3 (3-0-6)
  2. จำนวนหน่วยกิต
    3 หน่วยกิต(จำนวนชั่วโมงต่อสัปดาห์ บรรยาย 3 ชม. ปฏิบัติการ 0 ชม. ศึกษาด้วยตัวเอง 6 ชม.)
  3. สังกัดวิชา
   
ภาควิชา/สาขาวิชา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
  4. คำอธิบายรายวิชา(Course Description)
   
กลยุทธ์ขององค์กร  การวิจัยการตลาด  การเลือกการจัดการการตลาด  ผลิตภัณฑ์  ราคา  แนวทางส่วนแบ่งการตลาด  การโฆษณา  พนักงานขาย  การประชาสัมพันธ์และการส่งเสริมการขาย  การบริการลูกค้า  การแข่งขันทางการตลาด  การบุกเบิกตลาดต่างประเทศ และการตลาดในจีน
Organization strategies, marketing research, selection of marketing management, products, price, trends for marketing share, advertisement, sales clerk, public relations and sales promotion, customer service, marketing competition, pioneering overseas market and Chinese marketing.
  5. เงื่อนไขของรายวิชา(Prerequisite)
    มี 408206#
  6. ประเภทวิชา
    เป็นวิชาเฉพาะ เป็นวิชาบังคับ สำหรับหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาจีนธุรกิจ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
เป็น
  7. ภาคการศึกษาที่เปิดสอน และปีการศึกษาที่จะเริ่มเปิดสอน
    เปิดสอนประจำภาคการศึกษาต้นหรือ1 เริ่มตั้งแต่ปีการศึกษา 2552 เป็นต้นไป
  8. อาจารย์ผู้สอน/อาจารย์ที่ปรึกษา
   
Mr. Zhang Wei และคณะ
     
 
  หัวข้อ บรรยาย (จำนวน ชม.) ปฏิบัติ (จำนวน ชม.)
    1. กลยุทธ์ขององค์กร 3 0
    2. การวิจัยการตลาด 3 0
    3.การเลือกการจัดการการตลาด 3 0
    4. ผลิตภัณฑ์ 3 0
    5. ราคา 3 0
    6. แนวทางส่วนแบ่งการตลาด 4 0
    7.การโฆษณา 4 0
    8. พนักงานขาย 3 0
    9. การประชาสัมพันธ์และการส่งเสริมการขาย 4 0
    10. การบริการลูกค้า 3 0
    11. การแข่งขันทางการตลาด 4 0
    12. การบุกเบิกตลาดต่างประเทศ 4 0
    13. การตลาดในจีน 4 0
 
รวม
45 0


 
กลุ่มภารกิจพัฒนาวิชาการ สำนักบริหารและพัฒนาวิชการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
โทร 043 203200 ภายใน 11940