แนวคิดในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร และการวิจัยผู้บริโภค กระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างเป็นระบบ และความสำคัญของการผสมผสานของระบบ นวัตกรรมของผลิตภัณฑ์อาหาร การศึกษาวิจัยความต้องการของผู้บริโภคในกระบวนการการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร การกำหนดผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย ยุทธวิธีการใช้กลุ่มตัวอย่างของผู้บริโภคในการสร้างความคิดของผลิตภัณฑ์ใหม่ การเลือกความคิด และการพัฒนาแนวคิดของผลิตภัณฑ์ การประเมินความต้องการและความคิดเห็นของผู้บริโภคต่อคุณลักษณะต่างๆของผลิตภัณฑ์ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ต้นแบบ การทดสอบการยอมรับผลิตภัณฑ์ต้นแบบโดยกลุ่ม ตัวอย่างของผู้บริโภคและการทดสอบผลิตภัณฑ์สุดท้ายโดยผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย
Concept of product development and consumer research. Systematic product development process and importance of integration. Food product innovation. Studies of consumer needs in the process of product development. Identifying the target consumers. Strategies of using consumer panels and focus groups in product idea generation, product idea selection and product concept development. Consumer surveys for measuring consumers needs and product perceptions. Prototype product development. Prototype product testing with consumer panels. Final product testing with target consumers.
|