Custom_32
รายละเอียดของรายวิชา แบบ วช. 04
 
     
  1. รหัสและชื่อวิชา
   
963 327
การตลาดสำหรับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศเศรษฐกิจใหม่
Marketing for Southeast Asia and Emerging Economy Countries
3 (3-0-3)
  2. จำนวนหน่วยกิต
    3 หน่วยกิต(จำนวนชั่วโมงต่อสัปดาห์ บรรยาย 3 ชม. ปฏิบัติการ 0 ชม. ศึกษาด้วยตัวเอง 3 ชม.)
  3. สังกัดวิชา
   
ภาควิชา/สาขาวิชา
คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี
  4. คำอธิบายรายวิชา(Course Description)
   
หลักการพื้นฐานในการทำการตลาดระหว่างประเทศอันได้แก่   แนวคิดด้านการตลาดระหว่างประเทศ  ปัจจัยทางสังคมและวัฒนธรรม  ปัจจัยทางการเมืองและกฎหมาย และปัจจัยทางเศรษฐกิจ  กลยุทธ์การตลาดระหว่างประเทศ ประกอบด้วยกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ ราคาสถานที่  และการส่งเสริมการตลาด  การประยุกต์ใช้กลยุทธ์ทางการตลาดสำหรับแต่ละประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวมถึงประเทศเศรษฐกิจใหม่ เช่น จีน อินเดีย รัสเซีย เป็นต้น
Fundamental  Principles of international  marketing including concept of international  marketing,  socio-cultural   factors,  political-legal  factors  and  economic factors ;  international marketing strategies including product,  price , place  and  promotion  strategies ;  applications of  marketing  strategies  for  each  country  in  Southeast Asia and Emerging economy countries.
  5. เงื่อนไขของรายวิชา(Prerequisite)
    มี 963 217,963218
  6. ประเภทวิชา
    เป็น เป็นวิชาเลือกในกลุ่มวิชาชีพสำหรับหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด คณะวิทยาการจัดการ
เป็น
  7. ภาคการศึกษาที่เปิดสอน และปีการศึกษาที่จะเริ่มเปิดสอน
    ไม่พบข้อมูล
  8. อาจารย์ผู้สอน/อาจารย์ที่ปรึกษา
   
รองศาสตราจารย์เพ็ญศรี เจริญวานิช
     
 
  หัวข้อ บรรยาย (จำนวน ชม.) ปฏิบัติ (จำนวน ชม.)
    1. หลักการพื้นฐานในการทำการตลาดระหว่างประเทศ 9 0
    2. กลยุทธ์การตลาดระหว่างประเทศ 9 0
    3. การประยุกต์ใช้กลยุทธ์ทางการตลาดสำหรับแต่ละประเทศในภูมิภาคเอเชีย 18 0
    4. การประยุกต์ใช้กลยุทธ์ทางการตลาดสำหรับประเทศเศรษฐกิจใหม่ 9 0
 
รวม
45 0


 
กลุ่มภารกิจพัฒนาวิชาการ สำนักบริหารและพัฒนาวิชการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
โทร 043 203200 ภายใน 11940