Custom_32
รายละเอียดของรายวิชา แบบ วช. 04
 
     
  1. รหัสและชื่อวิชา
   
963 329
การวิเคราะห์เชิงปริมาณทางการตลาด
Quantitative Analysis in Marketing
3 (2-2-3)
  2. จำนวนหน่วยกิต
    3 หน่วยกิต(จำนวนชั่วโมงต่อสัปดาห์ บรรยาย 2 ชม. ปฏิบัติการ 2 ชม. ศึกษาด้วยตัวเอง 3 ชม.)
  3. สังกัดวิชา
   
ภาควิชา/สาขาวิชา
คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี
  4. คำอธิบายรายวิชา(Course Description)
   
วิธีการทางคณิตศาสตร์ ที่ใช้ประกอบการตัดสินใจเกี่ยวกับการจัดการทางการตลาด  เช่น การวางแผนผลิตภัณฑ์  การตัดสินใจเกี่ยวกับการกำหนดราคา  การเลือกสื่อและการวัดผลโฆษณาการวัดประสิทธิภาพของช่องทางการจัดจำหน่าย  ตลอดจนการพยากรณ์ยอดขายและอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
Mathematical methods for decision making in marketing management such as product planning, pricing decision, media selection and advertising evaluation, measuring of distribution channel efficiency, sales forecasting and other relation issues.
  5. เงื่อนไขของรายวิชา(Prerequisite)
    มี 961 101 และ 963 217
  6. ประเภทวิชา
    เป็น เป็นวิชาเลือกในกลุ่มวิชาชีพ สำหรับหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด
เป็น
  7. ภาคการศึกษาที่เปิดสอน และปีการศึกษาที่จะเริ่มเปิดสอน
    ไม่พบข้อมูล
  8. อาจารย์ผู้สอน/อาจารย์ที่ปรึกษา
   
- สุวิชา โกมลทัต
     
 
  หัวข้อ บรรยาย (จำนวน ชม.) ปฏิบัติ (จำนวน ชม.)
    1. ระบบข้อมูลทางการตลาด 6 6
    2. วิธีการทางคณิตศาสตร์ที่ใช้ประเมินความพอใจและทางเลือกในการตัดสินใจซื้อ 3 3
    3. วิธีการทางคณิตศาสตร์ที่ใช้ประเมินฐานะทางการแข่งขันทางการตลาด 3 3
    4. วิธีการพยากรณ์ตามต้องการทางการตลาด 6 6
    5. วิธีการทางคณิตศาสตร์ในการกำหนดราคาและการประเมินสถานการณ์ด้าน 3 3
    6. วิธีการทางคณิตศาสตร์ในการเลือกสื่อ และการประเมินผลการโฆษณา 3 3
    7. วิธีการวัดประสิทธิภาพของช่องทางการจัดจำหน่าย 3 3
    8. การพยากรณ์ยอดขาย 3 3
 
รวม
30 30


 
กลุ่มภารกิจพัฒนาวิชาการ สำนักบริหารและพัฒนาวิชการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
โทร 043 203200 ภายใน 11940