Custom_32
รายละเอียดของรายวิชา แบบ วช. 04
 
     
  1. รหัสและชื่อวิชา
   
963 402
การตลาดอิเล็กทรอนิกส์
Electronic Marketing
3 (3-0-3)
  2. จำนวนหน่วยกิต
    3 หน่วยกิต(จำนวนชั่วโมงต่อสัปดาห์ บรรยาย 3 ชม. ปฏิบัติการ 0 ชม. ศึกษาด้วยตัวเอง 3 ชม.)
  3. สังกัดวิชา
   
ภาควิชา/สาขาวิชา
คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี
  4. คำอธิบายรายวิชา(Course Description)
   
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการจัดการทรัพยากรในการตลาดอิเล็กทรอนิกส์  ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับอินเตอร์เน็ต แนวคิดเกี่ยวกับพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์และกระบวนการตลาด ขั้นตอนการวางแผนการตลาดสำหรับกิจกรรมบนออนไลน์  ส่วนตลาดและการวิเคราะห์ตลาดเป้าหมาย  ส่วนประสมการตลาดอิเล็กทรอนิกส์ การดำเนินการปฏิบัติทางการตลาดอิเล็กทรอนิกส์ แนวคิดเกี่ยวกับร้านค้าเสมือนจริงสำหรับตลาดผลิตภัณฑ์และบริการ เครื่องมือการตลาดสำหรับการตลาดอิเล็กทรอนิกส์ : แนวคิดรวม การใช้อินเตอร์เน็ต การใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่และอุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่อง   การออกแบบเว็บไซต์กับส่วนสัมผัสของลูกค้า  การใช้เครื่องมือการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ
Resources of electronic Marketing, introduction of internet, Electronic commerce and the marketing process, Marketing planning stage for online activities, Segmenting and analyzing the target market, Electronic marketing mix, Electronic marketing implementation, virtual store for marketing products and services,  the tools of electronic marketing resources : concepts, internet,  mobile phone include personal digital assistant, Website design and customer interface, Integrating the promotional mix.
  5. เงื่อนไขของรายวิชา(Prerequisite)
    มี 963 321
  6. ประเภทวิชา
    เป็น
เป็น
  7. ภาคการศึกษาที่เปิดสอน และปีการศึกษาที่จะเริ่มเปิดสอน
    ไม่พบข้อมูล
  8. อาจารย์ผู้สอน/อาจารย์ที่ปรึกษา
   
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นพมาศ สุวชาติ
     
 
  หัวข้อ บรรยาย (จำนวน ชม.) ปฏิบัติ (จำนวน ชม.)
    1. ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการจัดการทรัพยากรในการตลาดอิเล็กทรอนิกส์ 3 0
    2. ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับอินเตอร์เน็ต 3 0
    3. แนวคิดเกี่ยวกับพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์และกระบวนการตลาด 3 0
    4. ขั้นตอนการวางแผนการตลาดสำหรับกิจกรรมบนออนไลน์ 3 0
    5. ส่วนตลาดและการวิเคราะห์ตลาดเป้าหมาย 3 0
    6. ส่วนประสมการตลาดอิเล็กทรอนิกส์ 3 0
    7. การดำเนินการปฏิบัติทางการตลาดอิเล็กทรอนิกส์ 3 0
    8. แนวคิดเกี่ยวกับร้านค้าเสมือนจริงสำหรับตลาดผลิตภัณฑ์และบริการ 3 0
    9. เครื่องมือการตลาดสำหรับการตลาดอิเล็กทรอนิกส์: แนวคิดรวม 3 0
    10. เครื่องมือการตลาดสำหรับการตลาดอิเล็กทรอนิกส์: การใช้อินเตอร์เน็ต 3 0
    11. เครื่องมือการตลาดสำหรับการตลาดอิเล็กทรอนิกส์: การใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ และ อุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่อง 3 0
    12. การออกแบบเว็บไซต์กับส่วนสัมผัสของลูกค้า 3 0
    13. การใช้เครื่องมือการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ 3 0
    14. รายงานโครงงานร้านค้าเสมือนจริง (1) 3 0
    15. รายงานโครงงานร้านค้าเสมือนจริง (2) 3 0
    16. รายงานโครงงานร้านค้าเสมือนจริง (3) 3 0
 
รวม
48 0


 
กลุ่มภารกิจพัฒนาวิชาการ สำนักบริหารและพัฒนาวิชการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
โทร 043 203200 ภายใน 11940