Custom_32
รายละเอียดของรายวิชา แบบ วช. 04
 
     
  1. รหัสและชื่อวิชา
   
963 403
การจัดการลูกค้าสัมพันธ์
Customer Relationship Management
3 (3-0-3)
  2. จำนวนหน่วยกิต
    3 หน่วยกิต(จำนวนชั่วโมงต่อสัปดาห์ บรรยาย 3 ชม. ปฏิบัติการ 0 ชม. ศึกษาด้วยตัวเอง 3 ชม.)
  3. สังกัดวิชา
   
ภาควิชา/สาขาวิชา
คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี
  4. คำอธิบายรายวิชา(Course Description)
   
แนวคิดการจัดการลูกค้าสัมพันธ์  แนวคิดการตลาดเชิงสัมพันธ์ ความเข้าใจเกี่ยวกับการตลาดบริการ CRM ในฐานะกลยุทธ์หน่วยธุรกิจและแบบจำลอง  ความเข้าใจเกี่ยวกับความคาดหวังของลุกค้าและพฤติกรรมผู้บริโภค  ห่วงโซ่คุณค่าของการจัดการลูกค้าสัมพันธ์  การจัดการวัฎจักรชีวิตลูกค้า กลยุทธ์รักษาลูกค้า  กลยุทธ์การแสวงหาลูกค้า  เทคโนโลยีสารสนเทศและการเก็บข้อมูลลูกค้า  การขายด้วยพนักงานและศูนย์บริการลูกค้าอัตโนมัติ  ระบบฐานข้อมูลของการจัดการลูกค้าสัมพันธ์  การวัดความพึงพอใจและความภักดี
Concepts of customer relationship management,  concepts of relationship marketing, understanding service marketing,  CRM as business strategy and model, understand customer expectations and consumer behavior, CRM value chain, customer life cycle management, customer retention strategies,  winback and acquisition strategies,  information technology and collecting customer data,  sales force automation and automated customer service centers,  CRM  data Warehouse, measuring customer satisfaction and loyalty.
  5. เงื่อนไขของรายวิชา(Prerequisite)
    มี 963 321
  6. ประเภทวิชา
    เป็น
เป็น
  7. ภาคการศึกษาที่เปิดสอน และปีการศึกษาที่จะเริ่มเปิดสอน
    ไม่พบข้อมูล
  8. อาจารย์ผู้สอน/อาจารย์ที่ปรึกษา
   
รองศาสตราจารย์เพ็ญศรี เจริญวานิช
     
 
  หัวข้อ บรรยาย (จำนวน ชม.) ปฏิบัติ (จำนวน ชม.)
    1. แนวคิดการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ 3 0
    2. แนวคิดการตลาดเชิงสัมพันธ์ 3 0
    3. ความเข้าใจเกี่ยวกับการตลาดบริการ 3 0
    4. การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ ในฐานะกลยุทธ์หน่วยธุรกิจและแบบจำลอง 3 0
    5. ความเข้าใจเกี่ยวกับความคาดหวังของลุกค้าและพฤติกรรมผู้บริโภค 3 0
    6. ห่วงโซ่คุณค่าของการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ 3 0
    7. การจัดการวัฎจักรชีวิตลูกค้า 3 0
    8. กลยุทธ์รักษาลูกค้า 3 0
    9. กลยุทธ์การแสวงหาลูกค้า 3 0
    10. เทคโนโลยีสารสนเทศและการเก็บข้อมูลลูกค้า 3 0
    11. การขายด้วยพนักงานและศูนย์บริการลูกค้าอัตโนมัติ 3 0
    12. ระบบฐานข้อมูลของการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ 3 0
    13. การวัดความพึงพอใจและความภักดี 3 0
    14. รายงานโครงงานการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ 6 0
 
รวม
45 0


 
กลุ่มภารกิจพัฒนาวิชาการ สำนักบริหารและพัฒนาวิชการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
โทร 043 203200 ภายใน 11940