Custom_32
รายละเอียดของรายวิชา แบบ วช. 04
 
     
  1. รหัสและชื่อวิชา
   
963 422
การตลาดโลก
Global Marketing
3 (3-0-1)
  2. จำนวนหน่วยกิต
    3 หน่วยกิต(จำนวนชั่วโมงต่อสัปดาห์ บรรยาย 3 ชม. ปฏิบัติการ 0 ชม. ศึกษาด้วยตัวเอง 1 ชม.)
  3. สังกัดวิชา
   
ภาควิชา/สาขาวิชา
คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี
  4. คำอธิบายรายวิชา(Course Description)
   
ลักษณะรูปแบบ   และขอบเขตการประกอบการตลาดต่างประเทศ  ปัจจัยต่าง ๆ  ที่เกี่ยวข้องกับตลาดระหว่างประเทศ  การวิเคราะห์สภาวะแวดล้อมในการตลาดระหว่างประเทศ การตัดสินใจเลือกตลาดเป้าหมาย วิธีการเข้าสู่ตลาดระหว่างประเทศที่เป็นเป้าหมาย การชำระเงินระหว่างประเทศ การค้าระหว่างประเทศ   การสื่อสาร  การขนส่ง   การประกันภัย  การบรรจุหีบห่อและการออกแบบ  การกำหนดราคา  และการเสนอราคาและอิทธิพลของอัตราแลกเปลี่ยนต่อนโยบายการกำหนดราคา  มาตรการส่งเสริมและการควบคุมสินค้าออกและสินค้าเข้าของประเทศต่าง     การกีดกันทางการค้า  องค์การการค้าระหว่างประเทศ   การค้าต่างประเทศของประเทศไทย      รวมทั้งหน่วยงานที่มีบทบาทในด้านการค้าต่างประเทศของประเทศไทยทั้งภาครัฐและภาคเอกชน
Characteristics, types and boundaries of international marketing, factors affecting international  marketing, analysis  of  international marketing environment, decisions on target  market  selection, methods  of  entering target  international  market, international payments, international  trade, communications, transportations, insurance, packaging and design, pricing and quotation, roles of foreign exchange rate on pricing policy, promotion and control measures in export and import of various countries, trade barriers , international trade organizations, international trade of Thailand.
  5. เงื่อนไขของรายวิชา(Prerequisite)
    มี 963 217
  6. ประเภทวิชา
    เป็น
เป็น
  7. ภาคการศึกษาที่เปิดสอน และปีการศึกษาที่จะเริ่มเปิดสอน
    ไม่พบข้อมูล
  8. อาจารย์ผู้สอน/อาจารย์ที่ปรึกษา
   
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ก่อพงษ์ พลโยราช
     
 
  หัวข้อ บรรยาย (จำนวน ชม.) ปฏิบัติ (จำนวน ชม.)
    1. ลักษณะรูปแบบ และขอบเขตของการตลาดต่างประเทศ 6 0
    2. ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับตลาดระหว่างประเทศ 12 0
    3. การวิเคราะห์สภาวะแวดล้อมในการตลาดระหว่างประเทศ 6 0
    4. การตัดสินใจเลือกตลาดเป้าหมาย และวิธีการเข้าสู่ตลาดเป้าหมาย 6 0
    5. มาตรการการส่งเสริม และการควบคุมสินค้าออกและสินค้าเข้าของประเทศต่างๆ 6 0
    6. หน่วยงานที่มีบทบาทในการค้าต่างประเทศ 6 0
    7. กรณีศึกษา 3 0
 
รวม
45 0


 
กลุ่มภารกิจพัฒนาวิชาการ สำนักบริหารและพัฒนาวิชการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
โทร 043 203200 ภายใน 11940