|
|
ลักษณะรูปแบบ และขอบเขตการประกอบการตลาดต่างประเทศ ปัจจัยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับตลาดระหว่างประเทศ การวิเคราะห์สภาวะแวดล้อมในการตลาดระหว่างประเทศ การตัดสินใจเลือกตลาดเป้าหมาย วิธีการเข้าสู่ตลาดระหว่างประเทศที่เป็นเป้าหมาย การชำระเงินระหว่างประเทศ การค้าระหว่างประเทศ การสื่อสาร การขนส่ง การประกันภัย การบรรจุหีบห่อและการออกแบบ การกำหนดราคา และการเสนอราคาและอิทธิพลของอัตราแลกเปลี่ยนต่อนโยบายการกำหนดราคา มาตรการส่งเสริมและการควบคุมสินค้าออกและสินค้าเข้าของประเทศต่าง ๆ การกีดกันทางการค้า องค์การการค้าระหว่างประเทศ การค้าต่างประเทศของประเทศไทย รวมทั้งหน่วยงานที่มีบทบาทในด้านการค้าต่างประเทศของประเทศไทยทั้งภาครัฐและภาคเอกชน
Characteristics, types and boundaries of international marketing, factors affecting international marketing, analysis of international marketing environment, decisions on target market selection, methods of entering target international market, international payments, international trade, communications, transportations, insurance, packaging and design, pricing and quotation, roles of foreign exchange rate on pricing policy, promotion and control measures in export and import of various countries, trade barriers , international trade organizations, international trade of Thailand.
|