Custom_32
รายละเอียดของรายวิชา แบบ วช. 04
 
     
  1. รหัสและชื่อวิชา
   
963 423
ศิลปะการขายและเทคนิคการนำเสนอ
Salesmanship and Presentation Techniques
3 (3-0-3)
  2. จำนวนหน่วยกิต
    3 หน่วยกิต(จำนวนชั่วโมงต่อสัปดาห์ บรรยาย 3 ชม. ปฏิบัติการ 0 ชม. ศึกษาด้วยตัวเอง 3 ชม.)
  3. สังกัดวิชา
   
ภาควิชา/สาขาวิชา
คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี
  4. คำอธิบายรายวิชา(Course Description)
   
หลักและกระบวนการเสนอขายสินค้า  กระบวนการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค  หลักจิตวิทยาเพื่อจูงใจการซื้อ  ทฤษฎีการขาย เทคนิคและวิธีการเข้าถึงตลาดเป้าหมาย   การวางแผนการขาย   คุณสมบัติของพนักงานขาย    การแสวงหาลูกค้า การเตรียมตัวก่อนเข้าพบ การเข้าพบลูกค้า การเสนอขายสินค้าและการเจรจาต่อรอง  การสาธิตสินค้า  การเผชิญข้อโต้แย้ง การปิดการขาย การประเมินผลการขายและการแก้ปัญหาการขาย   เทคนิคการเสนอขาย การเสนอผลประโยชน์  การเสนอขายที่สมบูรณ์แบบ  การเสนอขายให้กับบุคคล   การเสนอขายให้แก่องค์การธุรกิจ สถาบันและหน่วยงานราชการ
Principles  and  processes  of  goods  presentation,  consumer’s buying  decision  processes, psychological  principles for buying  persuasion, sales  theories, techniques and approaches  to target markets, qualifications  of salesman, customer  search, pre-meeting preparations,  meeting  customer, goods  presentation  and  bargain  negotiations , goods  demonstration, confronting  conflicts, closing  sales, sales evaluation  and  sales  problem  solving , sales offering  techniques, benefit  offering , complete  sales  offers, offering  sales to  individuals  and  organizations of  business, institutional  or  governmental  nature.
  5. เงื่อนไขของรายวิชา(Prerequisite)
    มี 963 217 และ 963 325
  6. ประเภทวิชา
    เป็น เป็นวิชาเลือกในกลุ่มวิชาชีพสำหรับหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด
เป็น
  7. ภาคการศึกษาที่เปิดสอน และปีการศึกษาที่จะเริ่มเปิดสอน
    ไม่พบข้อมูล
  8. อาจารย์ผู้สอน/อาจารย์ที่ปรึกษา
   
รองศาสตราจารย์เพ็ญศรี เจริญวานิช
     
 
  หัวข้อ บรรยาย (จำนวน ชม.) ปฏิบัติ (จำนวน ชม.)
    1. หลักและกระบวนการเสนอขายสินค้า 6 0
    2. กระบวนการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค 3 0
    3. จิตวิทยาเพื่อจูงใจการซื้อ 3 0
    4. ทฤษฏีการขาย 3 0
    5. เทคนิคและวิธีการเข้าถึงตลาดเป้าหมาย 3 0
    6. การวางแผนการขาย 3 0
    7. คุณสมบัติของพนักงานขาย 3 0
    8. การแสวงหาลูกค้า 3 0
    9. การเตรียมตัวก่อนเข้าพบ 3 0
    10. การเข้าพบลูกค้า 3 0
    11. เทคนิคการเจรจาต่อรอง 6 0
    12. เทคนิคการนำเสนอ 6 0
 
รวม
45 0


 
กลุ่มภารกิจพัฒนาวิชาการ สำนักบริหารและพัฒนาวิชการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
โทร 043 203200 ภายใน 11940