|
|
|
|
1. ชื่อหลักสูตร |
|
|
ภาษาไทย |
ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาเภสัชวิทยา |
ภาษาอังกฤษ |
Doctor of Philosophy Program in Pharmacology |
|
|
2. ชื่อปริญญา |
|
|
ภาษาไทย |
ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (เภสัชวิทยา)
ปร.ด. (เภสัชวิทยา)
|
ภาษาอังกฤษ |
Doctor of Philosophy (Pharmacology)
Ph.D. (Pharmacology)
|
|
|
3. ระดับการศึกษา |
|
|
ปริญญาเอก |
|
4. สังกัดคณะ |
|
|
คณะแพทยศาสตร์ |
|
5. สังกัดภาควิชา/สาขาวิชา |
|
|
เภสัชวิทยา |
|
6. วัตถุประสงค์ |
|
|
หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิตสาขาวิชาเภสัชวิทยามีวัตถุประสงค์ 1.ผลิตดุษฎีบัณฑิตที่มีความรู้ ความสามารถในด้านการศึกษาและวิจัยวิทยาศาสตร์พื้นฐาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในดานสาขาวิชาเภสัชวิทยาและวิชาเกี่ยวข้องอื่นๆ ตลอดจนมีความรู้ทางด้านเทคโนโลยีชีววิทยาและสารสนเทศใหม่ 2.พัฒนาบ่มเพาะนักวิชาการให้มีความสามารถในการวิเคราะห์ วิจารณ์ผลงาน มีความคิดริเริ่ม วางแผนการศึกษาและพัฒนางานวิจัยที่สร้างสรรค์ในสาขาวิชาเภสัชวิทยา พิษวิทยา และสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องได้โดยอิสระ 3.สร้างสรรค์ผลงานวิจัยที่มีคุณภาพสูง ซึ่งก่อให้เกิดองค์ความรู้ใหม่ และความก้าวหน้าทางวิชาการที่สามารถเผยแพร่ในระดับชาติได้
|
|
7. กำหนดการเปิดสอน |
|
|
จะเปิดดำเนินการเรียนการสอนหลักสูตรนี้ตั้งแต่ภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2547 เป็นต้นไป
|
|
8. สถานะหลักสูตร |
|
|
เปิด
|
|
9. อาจารย์ |
|
|
9.1 อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
|
|
รศ.ดร. พิศมัย เหล่าภัทรเกษม
|
|
รศ.ดร. จินตนา(ส) สัตยาศัย
|
|
9.2 อาจารย์ประจำหลักสูตร |
|
|
รศ.ดร. มุกดา จิตต์เจริญธรรม
|
(ประจำแล้ว 0 หลักสูตร)
|
|
รศ.ดร. พิศมัย เหล่าภัทรเกษม
|
(ประจำแล้ว 0 หลักสูตร)
|
|
รศ.ดร. จินตนา(ส) สัตยาศัย
|
(ประจำแล้ว 0 หลักสูตร)
|
|
รศ.ดร. บุญเกิด คงยิ่งยศ
|
(ประจำแล้ว 0 หลักสูตร)
|
|
รศ.ดร. พัชรีวัลย์ ปั้นเหน่งเพ็ชร
|
(ประจำแล้ว 0 หลักสูตร)
|
|
9.3 อาจารย์ผู้สอน |
|
|
รศ.ดร. มุกดา จิตต์เจริญธรรม
|
4
|
|
รศ.ดร. วีรพล คู่คงวิริยพันธุ์
|
4
|
|
รศ.ดร. พิศมัย เหล่าภัทรเกษม
|
4
|
|
รศ.ดร. จินตนา(ส) สัตยาศัย
|
4
|
|
รศ.ดร. พัชรีวัลย์ ปั้นเหน่งเพ็ชร
|
4
|
|
รศ.ดร. วิจิตรา ทัศนียกุล
|
4
|
|
รศ.ดร. บุญเกิด คงยิ่งยศ
|
4
|
|
รศ. ประภาวดี พัวไพโรจน์
|
6
|
|
ผศ.ดร. ธารินี อัครวิเชียร
|
7
|
|
ผศ.ดร. ศิริมาศ กาญจนวาศ
|
7
|
|
อ.ดร. ลัดดาวัลย์ เส็งกันไพร
|
10
|
|
อ.ดร. เอื้อมเดือน ประวาฬ
|
10
|
|
|
|
|
|