|
|
|
|
1. ชื่อหลักสูตร |
|
|
ภาษาไทย |
สาธารณสุขศาสตรมหาบัณฑิต |
ภาษาอังกฤษ |
Master of Public Health Program |
|
|
2. ชื่อปริญญา |
|
|
ภาษาไทย |
สาธารณสุขศาสตรมหาบัณฑิต
ส.ม.
|
ภาษาอังกฤษ |
Master of Public Health
M.P.H.
|
|
|
3. ระดับการศึกษา |
|
|
ปริญญาโท |
|
4. สังกัดคณะ |
|
|
คณะสาธารณสุขศาสตร์ |
|
5. สังกัดภาควิชา/สาขาวิชา |
|
|
|
|
6. วัตถุประสงค์ |
|
|
หลักสูตรสาธารณสุขศาสตรมหาบัณฑิต มีวัตถุประสงค์เพื่อผลิตมหาบัณฑิต ให้เป็นผู้มีความรู้ความสามารถดังนี้ 1. มีความรู้ความสามารถในการวิเคราะห์ วางแผน และดำเนินการแก้ไขปัญหาสาธารณสุขได้อย่างเหมาะสม รวมทั้งสามารถควบคุม กำกับ และประเมินผลโครงการ 2. มีความรู้ความสามารถในการบริหารและพัฒนางานด้านสาธารณสุขทุกระดับได้อย่าง มีประสิทธิภาพ 3. สามารถใช้กระบวนการวิจัยในการประเมินสถานการณ์สาธารณสุขและสามารถนำผลการวิจัยไปพัฒนางานสาธารณสุขได้ 4. สามารถเป็นผู้นำทางวิชาการและบริการด้านสาธารณสุข
|
|
7. กำหนดการเปิดสอน |
|
|
จะเปิดดำเนินการเรียนการสอนหลักสูตรนี้ตั้งแต่ภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2544 เป็นต้นไป
|
|
8. สถานะหลักสูตร |
|
|
เปิด
|
|
9. อาจารย์ |
|
|
9.1 อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร |
|
|
ผศ.ดร. พรนภา ศุกรเวทย์ศิริ
|
|
9.2 อาจารย์ประจำหลักสูตร |
|
|
รศ.ดร. ประจักร บัวผัน
|
(ประจำแล้ว 0 หลักสูตร)
|
|
รศ. เบญจา มุกตพันธุ์
|
(ประจำแล้ว 0 หลักสูตร)
|
|
รศ. จาชญาอร นิพพานนทน์
|
(ประจำแล้ว 0 หลักสูตร)
|
|
รศ. ดาริวรรณ เศรษฐีธรรม
|
(ประจำแล้ว 0 หลักสูตร)
|
|
ผศ.ดร. พรนภา ศุกรเวทย์ศิริ
|
(ประจำแล้ว 0 หลักสูตร)
|
|
ผศ.ดร. จิราพร เขียวอยู่
|
(ประจำแล้ว 0 หลักสูตร)
|
|
9.3 อาจารย์ผู้สอน |
|
|
ศ.ดร. มาลินี เหล่าไพบูลย์
|
1
|
|
รศ.ดร. พรรณี บัญชรหัตถกิจ
|
4
|
|
รศ.ดร. วงศา เลาหศิริวงศ์
|
4
|
|
รศ.ดร. เลิศชัย เจริญธัญรักษ์
|
4
|
|
รศ.ดร. อุไรวรรณ อินทร์ม่วง
|
4
|
|
รศ.ดร. พีระศักดิ์ ศรีฤาชา
|
4
|
|
รศ. วรางคณา สังสิทธิสวัสดิ์
|
6
|
|
รศ. เกียรติรัตน์ คุณารัตนพฤกษ์
|
6
|
|
รศ. เพียงใจ-สาตรักษ์ อึ้งสกุล
|
6
|
|
รศ. ดาริวรรณ เศรษฐีธรรม
|
6
|
|
รศ. วิทัศน์ จันทรโพธิ์ศรี
|
6
|
|
ผศ.ดร. พรนภา ศุกรเวทย์ศิริ
|
7
|
|
ผศ.ดร. ภัทระ แสนไชยสุริยา
|
7
|
|
ผศ.ดร. สุวลี โล่วิรกรณ์
|
7
|
|
ผศ.ดร. จิราพร เขียวอยู่
|
7
|
|
ผศ.ดร. สมศักดิ์ พิทักษานุรัตน์
|
7
|
|
ผศ. ชัชวาลย์ ยุทธชัยยางกุล
|
9
|
|
|
|
|
|