2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีต่อการอ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น A STUDY OF CONSUMER BEHAVIOR TOWARDS READING E-BOOK IN KHON KAEN MUNICIPALITY 
Date of Distribution 21 September 2014 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติและนานาชาติ ประจำปี 2557 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place โรงแรมเซ็นทารา แอนด์ คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 20 September 2014 
     To 21 September 2014 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 143 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศกึ ษาพฤตกิ รรมผ้บู รโิ ภคทมี่ ตี ่อการอ่านหนงั สอื อเิ ลก็ ทรอนกิ ส์ (E-Book) ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จงั หวดั ขอนแก่น เป็นการศกึ ษาพฤตกิ รรมผ้บู รโิ ภค โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครอื่ งมอื ในการเกบ็ รวบรวมข้อมลู กบั กล่มุ ตวั อย่าง จำนวน 400 ราย วเิ คราะห์ ข้อมูลโดยใช้สถิติ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน เพื่อใช้อธิบายข้อมูลประชากรศาสตร์ พฤติกรรมในการเลือกซื้อ สินค้าและบริการ สำหรับสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ t-test และ One-Way ANOVA ผลการศึกษาพบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นผู้ชาย อายุ 26 – 30 ปี สถานภาพโสด อาชีพ ข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ และพนักงานบริษัทเอกชน รายได้ต่อเดือน 20,001 – 30,000 บาท การศึกษาระดับปริญญาตรี ผู้บริโภคส่วนใหญ่อ่านหนังสือ อิเล็กทรอนิกส์ (E-book) จากคอมพิวเตอร์สนใจอ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ประเภท ท่องเที่ยว/กีฬา มีการอ่านหนังสือ อิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) เป็นจำนวน 1 – 2 ครั้งต่อสัปดาห์ เลือกอ่านหนังสืออิเลคทรอนิกส์ (E-Book) โดยมีสาเหตุจาก มีคุณสมบัติ พิเศษ (Interactive) เช่น รูปภาพ ภาพเคลื่อนไหว เสียงเพลง เป็นต้น ค้นหาข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อหนังสือ อิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) จากอินเทอร์เน็ต ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการอ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) คือ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์และบริการในเรื่องความสะดวก ในการอ่านได้ทุกที่ซึ่งเป็นเหตุผลหลักของการอ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ รองลงมา คือ ด้านกระบวนการในเรื่องความรวดเร็วในการให้ บริการ และ ด้านช่องทางการจัดหน่ายในเรื่องความสะดวกในการซื้อ ตามลำดับ 
Author
555740252-5 Mr. VITIVAT KROTMOLEE [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status ไม่มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0