2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 24 เมษายน 2558 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการระดับชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต ประจำปี 2558 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยรังสิต 
     สถานที่จัดประชุม ห้อง Auditorium ชั้น 2 อาคาร Digital Multimedia Complex (ตึก 15) มหาวิทยาลัยรังสิต 
     จังหวัด/รัฐ ปทุมธานี 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 24 เมษายน 2558 
     ถึง 24 เมษายน 2558 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 1257-1264 
     Editors/edition/publisher
     บทคัดย่อ การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชkชีววิทยา เรื่อง ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม โดยจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน กลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 4 โรงเรียนธาตุนารายณ์วิทยา ภาคเรียนที่ 1 ปี การศึ กษา 2557 จำนวน 30 คน ซึ่งใช้รูปแบบการวิจัยปฏิบัติการ ( action research)ในการวางแผนการวิจัย เครื่องมือการวิจัยที่ ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบทดสอบวัดความสามารถในการแก้ปัญหา แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบสังเกตพฤติกรรมการสอนของครู และแบบบันทึกการสะท้อนผลการเรียนรู้ ผลการศึกษา พบว่าความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียนมีคะแนนร้อยละ 70 ขึ้นไป จำนวน 22 คน จากนักเรียนทั้งหมด 30 คน คิดเป็นร้อยละ 73.33 ของนักเรียนทั้งหมด และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐานมีความแตกต่าง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ โดยพบว่ามีนักเรียน 24 คนจากนักเรียนทั้งหมด 30 คน ที่มีคะแนนร้อยละ 70 ขึ้นไป คิดเป็นร้อยละ 80  
ผู้เขียน
565050334-7 น.ส. พัชราภรณ์ ชัยเสนา [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท ภาคปกติ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0