ชื่อบทความ |
การวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขาย น้ำมะนาวแท้แช่แข็ง ตรา ลาลา เทศบาลนครขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น |
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ |
18 กรกฎาคม 2558 |
วารสาร |
ชื่อวารสาร |
วารสาร MBA-KKU |
มาตรฐานของวารสาร |
TCI |
หน่วยงานเจ้าของวารสาร |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
ISBN/ISSN |
1906-3180 |
ปีที่ |
9 |
ฉบับที่ |
2 |
เดือน |
กรกฎาคม - ธันวาคม |
ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ |
2559 |
หน้า |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้น้ำมะนาวในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยใช้วิธีการสำรวจโดยแบบสอบถามจากผู้บริหารร้านอาหารที่มีพฤติกรรมการใช้น้ำมะนาวในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จำนวน 160 คน ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ใช้มะนาวสด ในการปรุงอาหาร ส่วนใหญ่ผู้บริหารเป็นคนตัดสินใจเลือกซื้อ และซื้อที่ตลาดสด ให้ความสำคัญในการเลือกซื้อจากคุณภาพ สินค้าทดแทนที่เลือกใช้คือ น้ำมะนาวแท้แช่แข็ง ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ทดแทนน้ำมะนาวสดมากที่สุดในแต่ละด้านประกอบด้วย ด้านผลิตภัณฑ์ คือ น้ำมะนาวมีรสชาติคงที่ น้ำมะนาวมีฉลากบอกวิธีใช้ วันผลิตและวันหมดอายุอย่างชัดเจน น้ำมะนาวได้รับมาตรฐานรับรอง น้ำมะนาวไม่เสียง่าย ด้านราคา คือ ราคามีความเหมาะสมเมื่อเทียบกับคุณภาพ ราคามีความเหมาะสมเมื่อเทียบกับปริมาณ ราคาคงที่ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย คือ สถานที่จำหน่ายควรอยู่ใกล้กับแหล่งซื้อวัตถุดิบอื่น ด้านการส่งเสริมการตลาด คือ ควรมีโปรโมชั่นในช่วงมะนาวราคาแพง มีบริการจัดส่งฟรี นำผลการศึกษาที่ได้มากำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายน้ำมะนาวแท้แช่แข็ง ตรา ลาลา จำนวน 5 โครงการ ได้แก่ 1) ถึงที่ ถึงใจ 2) ลาลา ชวนชิม 3) มาซื้อที่ร้านลด 5% 4) ซื้อมาก ลดมาก แถมมาก 5) ลูกค้าคือคนพิเศษ อีกทั้งยังมีโครงการพัฒนาตลาดเพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในจังหวัดใกล้เคียงในอนาคต |
คำสำคัญ |
น้ำมะนาวแท้แช่แข็ง ตรา ลาลา, กลยุทธ์ทางการตลาด, การเพิ่มยอดขาย |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ |
มีผู้ประเมินอิสระ |
สถานภาพการเผยแพร่ |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
citation |
มี |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|