ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
แนวทางการเพิ่มปริมาณการขายอ้อยของสมาชิกเกษตรกรชาวไร่อ้อยรายเล็กให้กับสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส. (สกต.) ในอำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
8 สิงหาคม 2558 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การวิจัยสถาบันเพื่อการพัฒนาองค์กร สู่ความเป็นเลิศ |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
ฝ่ายวิจัยและการถ่ายทอดเทคโนโลยี กองบริหารงานวิจัยและสถาบันพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
อาคารพจน์ สารสิน |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
8 สิงหาคม 2558 |
ถึง |
8 สิงหาคม 2558 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
108, 434-440 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) พฤติกรรมการขายอ้อยและความพึงพอใจที่มีต่อการขายอ้อย ผ่าน สกต. ของเกษตรกรชาวไร่อ้อย และ 2) แนวทางการเพิ่มปริมาณการขายอ้อยของสมาชิกเกษตรกรชาวไร่อ้อยรายเล็กให้กับสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส. (สกต.) ในอำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น โดยใช้สอบถามเกษตรกรชาวไร่อ้อยรายเล็ก จำนวน 226 ราย ทำการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก ผลการศึกษาพบว่า เกษตรกรส่วนใหญ่จำหน่ายอ้อยตามโควตาของ สกต. ในนามวิสาหกิจชุมชนและให้ลานเอกชนในพื้นที่ เกษตรกรมีความพึงพอใจต่อการขายอ้อยของ สกต. อยู่ในระดับมาก ซึ่งสิ่งที่ สกต. ควรปรับปรุง ได้แก่ ความชัดเจนของราคารับซื้อและจำนวนโควตาของลูกค้าแต่ละกลุ่ม การสนับสนุนพันธุ์อ้อยและปุ๋ย จากผลการศึกษานำมาจัดทำแนวทางการเพิ่มปริมาณการขายอ้อยให้กับ สกต. จำนวน 4 แนวทาง คือ 1) การประชาสัมพันธ์ 2) การสนับสนุนพันธุ์อ้อยและปุ๋ย 3) รับซื้ออ้อยเงินสดให้ราคาสูง และ 4) การจัดระบบคิว |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Abstract |
รูปแบบการนำเสนอ |
Poster |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|