| Research Title |
แนวทางการเพิ่มปริมาณการขายอ้อยของสมาชิกเกษตรกรชาวไร่อ้อยรายเล็กให้กับสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส. (สกต.) ในอำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น |
| Date of Distribution |
8 August 2015 |
| Conference |
| Title of the Conference |
การวิจัยสถาบันเพื่อการพัฒนาองค์กร สู่ความเป็นเลิศ |
| Organiser |
ฝ่ายวิจัยและการถ่ายทอดเทคโนโลยี กองบริหารงานวิจัยและสถาบันพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
| Conference Place |
อาคารพจน์ สารสิน |
| Province/State |
ขอนแก่น |
| Conference Date |
8 August 2015 |
| To |
8 August 2015 |
| Proceeding Paper |
| Volume |
2 |
| Issue |
1 |
| Page |
108, 434-440 |
| Editors/edition/publisher |
|
| Abstract |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) พฤติกรรมการขายอ้อยและความพึงพอใจที่มีต่อการขายอ้อย ผ่าน สกต. ของเกษตรกรชาวไร่อ้อย และ 2) แนวทางการเพิ่มปริมาณการขายอ้อยของสมาชิกเกษตรกรชาวไร่อ้อยรายเล็กให้กับสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส. (สกต.) ในอำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น โดยใช้สอบถามเกษตรกรชาวไร่อ้อยรายเล็ก จำนวน 226 ราย ทำการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก ผลการศึกษาพบว่า เกษตรกรส่วนใหญ่จำหน่ายอ้อยตามโควตาของ สกต. ในนามวิสาหกิจชุมชนและให้ลานเอกชนในพื้นที่ เกษตรกรมีความพึงพอใจต่อการขายอ้อยของ สกต. อยู่ในระดับมาก ซึ่งสิ่งที่ สกต. ควรปรับปรุง ได้แก่ ความชัดเจนของราคารับซื้อและจำนวนโควตาของลูกค้าแต่ละกลุ่ม การสนับสนุนพันธุ์อ้อยและปุ๋ย จากผลการศึกษานำมาจัดทำแนวทางการเพิ่มปริมาณการขายอ้อยให้กับ สกต. จำนวน 4 แนวทาง คือ 1) การประชาสัมพันธ์ 2) การสนับสนุนพันธุ์อ้อยและปุ๋ย 3) รับซื้ออ้อยเงินสดให้ราคาสูง และ 4) การจัดระบบคิว |
| Author |
|
| Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
| Level of Conference |
ชาติ |
| Type of Proceeding |
Abstract |
| Type of Presentation |
Poster |
| Part of thesis |
true |
| ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
| Presentation awarding |
false |
| Attach file |
|
| Citation |
0
|
|
|