Research Title |
แนวทางการเพิ่มปริมาณการขายอ้อยของสมาชิกเกษตรกรชาวไร่อ้อยรายเล็กให้กับสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส. (สกต.) ในอำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น |
Date of Distribution |
8 August 2015 |
Conference |
Title of the Conference |
การวิจัยสถาบันเพื่อการพัฒนาองค์กร สู่ความเป็นเลิศ |
Organiser |
ฝ่ายวิจัยและการถ่ายทอดเทคโนโลยี กองบริหารงานวิจัยและสถาบันพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
อาคารพจน์ สารสิน |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
8 August 2015 |
To |
8 August 2015 |
Proceeding Paper |
Volume |
2 |
Issue |
1 |
Page |
108, 434-440 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) พฤติกรรมการขายอ้อยและความพึงพอใจที่มีต่อการขายอ้อย ผ่าน สกต. ของเกษตรกรชาวไร่อ้อย และ 2) แนวทางการเพิ่มปริมาณการขายอ้อยของสมาชิกเกษตรกรชาวไร่อ้อยรายเล็กให้กับสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส. (สกต.) ในอำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น โดยใช้สอบถามเกษตรกรชาวไร่อ้อยรายเล็ก จำนวน 226 ราย ทำการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก ผลการศึกษาพบว่า เกษตรกรส่วนใหญ่จำหน่ายอ้อยตามโควตาของ สกต. ในนามวิสาหกิจชุมชนและให้ลานเอกชนในพื้นที่ เกษตรกรมีความพึงพอใจต่อการขายอ้อยของ สกต. อยู่ในระดับมาก ซึ่งสิ่งที่ สกต. ควรปรับปรุง ได้แก่ ความชัดเจนของราคารับซื้อและจำนวนโควตาของลูกค้าแต่ละกลุ่ม การสนับสนุนพันธุ์อ้อยและปุ๋ย จากผลการศึกษานำมาจัดทำแนวทางการเพิ่มปริมาณการขายอ้อยให้กับ สกต. จำนวน 4 แนวทาง คือ 1) การประชาสัมพันธ์ 2) การสนับสนุนพันธุ์อ้อยและปุ๋ย 3) รับซื้ออ้อยเงินสดให้ราคาสูง และ 4) การจัดระบบคิว |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Abstract |
Type of Presentation |
Poster |
Part of thesis |
true |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|