Research Title |
กลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายอาหารโคนม ตราซีพี ในเขตอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
MARKETING STRATEGIES TO INCREASE SALES VOLUME OF THE DAIRY CATTLE FEEDS “CP ฺBRAND” IN PAKCHONG DISTRICT, NAKHON RATCHASIMA PROVINCE |
Date of Distribution |
8 August 2015 |
Conference |
Title of the Conference |
การวิจัยสถาบันเพื่อการพัฒนาองค์กร สู่ความเป็นเลิศ |
Organiser |
กองบริหารงานวิจัยและสถาบันพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
อาคารพจน์ สารสิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
|
Conference Date |
8 August 2015 |
To |
8 August 2015 |
Proceeding Paper |
Volume |
2 |
Issue |
1 |
Page |
97 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้ออาหารโคนม โดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่มลูกค้าที่เคยซื้อและไม่เคยซื้ออาหารโคนม ตราซีพี กลุ่มละ 200 2) ศึกษาสิ่งแวดล้อมในการดำเนินธุรกิจการขายอาหารโคนม โดยใช้การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทั่วไป การวิเคราะห์สภาวะการแข่งขัน การวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และภาวะคุกคาม และ 3) จัดทำกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายอาหารโคนม ตราซีพี ในเขต อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยใช้ TOWS Matrix ผลจากการศึกษาพบว่า เหตุผลที่ลูกค้าเลือกซื้ออาหารโคนม ตราซีพี เนื่องจากอาหารมีคุณภาพดี และมีคุณค่าทางอาหารครบถ้วน ส่วนกลุ่มที่ไม่ซื้ออาหารเลี้ยงโคนม ตราซีพี เนื่องจากมีราคาแพง สิ่งที่ต้องการลูกค้าต้องการให้ปรับปรุง คือ การจัดโปรโมชั่นไม่น่าสนใจ และการส่งเสริมการตลาดที่ลูกค้าทั้ง 2 กลุ่มต้องการ ได้แก่ การให้สินเชื่อผ่อนชำระ การศึกษาดูงานฟาร์มเลี้ยงโคนมตัวอย่าง และการจับรางวัลชิงโชค หลังจากนั้นนำผลการศึกษามาวิเคราะห์ปัจจัยเชิงกลยุทธ์ และจัดทำกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายอาหารข้นเลี้ยงโคนม ตราซีพี จำนวน 4 กลยุทธ์ 8 โครงการ ได้แก่ โครงการที่ 1 มุ่งสู่การเป็นผู้นำด้านการขายอาหารสัตว์ โครงการที่ 2 พัฒนาฟาร์มลูกค้า โครงการที่ 3 Knowledge Sharing โครงการที่ 3 Online Direct Sales โครงการที่ 5 พัฒนาบุคลากร โครงการที่ 6 เป้าพิชิตทัวร์ โครงการที่ 7 คูปองลุ้นโชค และโครงการที่ 8 เครดิตลูกค้ารายใหญ่ โดยมีงบประมาณในการดำเนินงานทั้งหมด 916,000 บาท หลังดำเนินโครงการแล้วคาดว่ายอดขายอาหารข้นเลี้ยงโคนม ตราซีพี เพิ่มขึ้นร้อยละ 20 เมื่อเทียบกับยอดขาย ปี 2557 |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|