ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การวางแผนการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน ของบริษัท สยามมอเตอร์ จำกัด
จังหวัดขอนแก่น
MARKETING PLANS TO INCREASE SALES VOLUME OF NISSAN CARS
OF SIAM MOTOR CO., LTD., KHON KAEN PROVINCE
|
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
20 กันยายน 2558 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
โครงการประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติและนานาชาติ ประจำปี 2558 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ (MBA) มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
อาคารสุนทร-อารยา อรุณานนท์ชัย |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
19 กันยายน 2558 |
ถึง |
20 กันยายน 2558 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
287-294 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) พฤติกรรมและปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อรถยนต์ของผู้บริโภค 2) สิ่งแวดล้อมในการดำเนินธุรกิจขายรถยนต์ของบริษัท สยามมอเตอร์ จำกัด และ 3) เพื่อจัดทำแผนการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายรถยนต์ยี่ห้อนิสสันของบริษัท สยามมอเตอร์ จำกัด จังหวัดขอนแก่น โดยนำเครื่องมือ ได้แก่ การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป การวิเคราะห์การแข่งขัน การวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และภาวะคุกคาม และแบบสอบถาม จากผลการศึกษาพบว่า สิ่งที่ผู้ใช้รถยนต์นิสสันต้องการให้ปรับปรุง ได้แก่ บริการหลังการขาย (ร้อยละ 59.50) และการจัดกิจกรรมคืนความสุขให้ลูกค้า (ร้อยละ 56.50) ส่วนผู้ที่ไม่ใช้รถยนต์นิสันเนื่องจากไม่รู้จักบริษัท สยามมอเตอร์ จำกัด
(ร้อยละ 55.50) แผนการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายรถยนต์ยี่ห้อนิสสันของบริษัท สยามมอเตอร์ จำกัด ได้จำนวน 10 โครงการ ได้แก่ โครงการที่ 1 บัตรเชิญทดลองขับ โครงการที่ 2 สิทธิพิเศษสำหรับข้าราชการและรัฐวิสาหกิจ โครงการที่ 3 แทนคำขอบคุณ โครงการที่ 4 บู๊ธโชว์ โครงการที่ 5 สยามมอเตอร์ศูนย์บริการติดดาว โครงการที่ 6 สื่อออนไลน์ โครงการที่ 7 นักขายมือทอง โครงการที่ 8 นิสสันลีสซิ่งดอกเบี้ยถูกใจ โครงการที่ 9 อีโคคาร์อีโคทัวร์ และโครงการที่ 10 Big Thank Party มีค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน 445,500 บาท โดยมีเป้าหมายคือ ยอดขายรถยนต์ยี่ห้อนิสสันของบริษัท สยามมอเตอร์ จำกัด ปี พ.ศ. 2558 เพิ่มขึ้นร้อยละ 50 จากยอดขายปี 2557
|
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Abstract |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|