2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การวางแผนการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน ของบริษัท สยามมอเตอร์ จำกัด จังหวัดขอนแก่น MARKETING PLANS TO INCREASE SALES VOLUME OF NISSAN CARS OF SIAM MOTOR CO., LTD., KHON KAEN PROVINCE  
Date of Distribution 20 September 2015 
Conference
     Title of the Conference โครงการประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติและนานาชาติ ประจำปี 2558 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ (MBA) มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place อาคารสุนทร-อารยา อรุณานนท์ชัย 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 19 September 2015 
     To 20 September 2015 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 287-294 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) พฤติกรรมและปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อรถยนต์ของผู้บริโภค 2) สิ่งแวดล้อมในการดำเนินธุรกิจขายรถยนต์ของบริษัท สยามมอเตอร์ จำกัด และ 3) เพื่อจัดทำแผนการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายรถยนต์ยี่ห้อนิสสันของบริษัท สยามมอเตอร์ จำกัด จังหวัดขอนแก่น โดยนำเครื่องมือ ได้แก่ การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป การวิเคราะห์การแข่งขัน การวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และภาวะคุกคาม และแบบสอบถาม จากผลการศึกษาพบว่า สิ่งที่ผู้ใช้รถยนต์นิสสันต้องการให้ปรับปรุง ได้แก่ บริการหลังการขาย (ร้อยละ 59.50) และการจัดกิจกรรมคืนความสุขให้ลูกค้า (ร้อยละ 56.50) ส่วนผู้ที่ไม่ใช้รถยนต์นิสันเนื่องจากไม่รู้จักบริษัท สยามมอเตอร์ จำกัด (ร้อยละ 55.50) แผนการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายรถยนต์ยี่ห้อนิสสันของบริษัท สยามมอเตอร์ จำกัด ได้จำนวน 10 โครงการ ได้แก่ โครงการที่ 1 บัตรเชิญทดลองขับ โครงการที่ 2 สิทธิพิเศษสำหรับข้าราชการและรัฐวิสาหกิจ โครงการที่ 3 แทนคำขอบคุณ โครงการที่ 4 บู๊ธโชว์ โครงการที่ 5 สยามมอเตอร์ศูนย์บริการติดดาว โครงการที่ 6 สื่อออนไลน์ โครงการที่ 7 นักขายมือทอง โครงการที่ 8 นิสสันลีสซิ่งดอกเบี้ยถูกใจ โครงการที่ 9 อีโคคาร์อีโคทัวร์ และโครงการที่ 10 Big Thank Party มีค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน 445,500 บาท โดยมีเป้าหมายคือ ยอดขายรถยนต์ยี่ห้อนิสสันของบริษัท สยามมอเตอร์ จำกัด ปี พ.ศ. 2558 เพิ่มขึ้นร้อยละ 50 จากยอดขายปี 2557  
Author
565740585-9 Miss WEERAWAN RUTTAMONTREE [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Abstract 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0