Research Title |
ต้นทุนการขนส่งที่เหมาะสม สำหรับการจัดเส้นทางและการจัดรถบรรทุกหลายขนาด โดยตัวแบบกำหนดการเชิงเส้นผสมจำนวนเต็ม: กรณีศึกษาบริษัทกระจายสินค้าเครื่องดื่ม |
Date of Distribution |
7 July 2016 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการข่ายงานวิศวกรรมอุตสาหการ ประจำปี 2559 |
Organiser |
ภาควิชาวิศวกรรมอุตสาหการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
โรงแรมโฆษะ |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
7 July 2016 |
To |
8 July 2016 |
Proceeding Paper |
Volume |
2559 |
Issue |
1 |
Page |
38 - 43 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอวิธีการจัดเส้นทางและการจัดรถบรรทุกขนส่งสินค้าหลายขนาด ให้มีต้นทุนการขนส่งที่ต่ำที่สุด ด้วยการสร้างตัวแบบกำหนดการเชิงเส้นผสมจำนวนเต็ม สำหรับปัญหาการจัดเส้นทางและการจัดรถบรรทุกขนส่งสินค้าในการเดินทางเข้ารับสินค้าจากแหล่งผลิตทั้ง 17 แห่งทั่วประเทศไทยมาเก็บยังศูนย์กระจายสินค้าระดับภูมิภาคที่ 3 นครราชสีมาของบริษัทกรณีศึกษา การแก้ปัญหาจะพิจารณาการจัดเส้นทางที่เหมาะสมที่สุดและการจัดรถบรรทุกสำหรับแต่ละเส้นทางที่ให้ค่าคำตอบคือ เส้นทางในการขนส่งสินค้า ประเภทของรถบรรทุก และปริมาณการขนส่งของรถบรรทุกแต่ละคัน จากการทดสอบความถูกต้องของตัวแบบกำหนดการเชิงเส้นผสมจำนวนเต็ม โด้วิธีการทดสอบค่าความแตกต่างระหว่างค่าคำตอบของต้นทุนค่าขนส่งของตัวแบบกำหนดการเชิงเส้นผสมจำนวนเต็มที่ได้จากโปรแกรม LINGO 11.0 กับต้นทุนค่าขนส่งที่บริษัทกรณีศึกษาคำนวณได้จากคำตอบของวิธีการจัดเส้นทางและวิธีการจัดรถบรรทุกเดียวกัน พบว่ามีค่าความแตกต่างที่ 0.08922 เปอร์เซ็นต์ สรุปว่าตัวแบบกำหนดการเชิงเส้นผสมจำนวนเต็มที่สร้างขึ้นมีความถูกต้อง สามารถหาคำตอบสำหรับปัญหาได้ตรงตามเงื่อนไขที่กำหนดและสามารถใช้กับสถานการณ์จริงได้ |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|