Research Title |
ปัจจัยที่มีผลต่อส่วนประสมการตลาดบริการของร้านอาหารญี่ปุ่น
บริเวณรอบมหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Date of Distribution |
24 September 2016 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติและนานาชาติ ประจำปี 2559 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
24 September 2016 |
To |
25 September 2016 |
Proceeding Paper |
Volume |
2559 |
Issue |
ISSN2408-0861 |
Page |
1328-1334 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการที่มีผลต่อส่วนประสมการตลาดบริการ (8Ps) ของร้านอาหารญี่ปุ่น บริเวณรอบมหาวิทยาลัยขอนแก่น เก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 386 ราย โดยใช้แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลทั่วไปของกลุ่มตัวอย่าง ด้วยสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานด้วยสถิติ One Way ANOVA ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้บริโภคส่วนใหญ่ซึ่งมาใช้บริการเฉลี่ย 3-4 ครั้งต่อเดือน จะให้ความสำคัญกับด้านลักษณะทางกายภาพ และด้านประสิทธิภาพและคุณภาพมากเป็นพิเศษ (2) ผู้บริโภคส่วนใหญ่ซึ่งมาใช้บริการในวันเสาร์-อาทิตย์ จะให้ความสำคัญกับด้านประสิทธิภาพและคุณภาพมากเป็นพิเศษ (3) ผู้บริโภคที่มาใช้บริการหลังเวลา 18.00 น. จะให้ความสำคัญกับส่วนประสมการตลาดบริการด้านส่งเสริมการตลาดมากเป็นพิเศษ ส่วนผู้ที่มาใช้บริการก่อนเวลา 18.00 น. จะให้ความสำคัญกับส่วนประสมการตลาดบริการด้านกระบวนการในการให้บริการ และด้านประสิทธิภาพและคุณภาพมากเป็นพิเศษ (4) ผู้บริโภคส่วนใหญ่ซึ่งรับประทานอาหารครั้งละ 151-300 บาท จะให้ความสำคัญกับส่วนประสมการตลาดบริการด้านประสิทธิภาพและคุณภาพมากเป็นพิเศษ |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
2
|
|