| Research Title |
ปัจจัยที่มีผลต่อส่วนประสมการตลาดบริการของร้านอาหารญี่ปุ่น
บริเวณรอบมหาวิทยาลัยขอนแก่น |
| Date of Distribution |
24 September 2016 |
| Conference |
| Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติและนานาชาติ ประจำปี 2559 |
| Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
| Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
| Province/State |
ขอนแก่น |
| Conference Date |
24 September 2016 |
| To |
25 September 2016 |
| Proceeding Paper |
| Volume |
2559 |
| Issue |
ISSN2408-0861 |
| Page |
1328-1334 |
| Editors/edition/publisher |
|
| Abstract |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการที่มีผลต่อส่วนประสมการตลาดบริการ (8Ps) ของร้านอาหารญี่ปุ่น บริเวณรอบมหาวิทยาลัยขอนแก่น เก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 386 ราย โดยใช้แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลทั่วไปของกลุ่มตัวอย่าง ด้วยสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานด้วยสถิติ One Way ANOVA ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้บริโภคส่วนใหญ่ซึ่งมาใช้บริการเฉลี่ย 3-4 ครั้งต่อเดือน จะให้ความสำคัญกับด้านลักษณะทางกายภาพ และด้านประสิทธิภาพและคุณภาพมากเป็นพิเศษ (2) ผู้บริโภคส่วนใหญ่ซึ่งมาใช้บริการในวันเสาร์-อาทิตย์ จะให้ความสำคัญกับด้านประสิทธิภาพและคุณภาพมากเป็นพิเศษ (3) ผู้บริโภคที่มาใช้บริการหลังเวลา 18.00 น. จะให้ความสำคัญกับส่วนประสมการตลาดบริการด้านส่งเสริมการตลาดมากเป็นพิเศษ ส่วนผู้ที่มาใช้บริการก่อนเวลา 18.00 น. จะให้ความสำคัญกับส่วนประสมการตลาดบริการด้านกระบวนการในการให้บริการ และด้านประสิทธิภาพและคุณภาพมากเป็นพิเศษ (4) ผู้บริโภคส่วนใหญ่ซึ่งรับประทานอาหารครั้งละ 151-300 บาท จะให้ความสำคัญกับส่วนประสมการตลาดบริการด้านประสิทธิภาพและคุณภาพมากเป็นพิเศษ |
| Author |
|
| Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
| Level of Conference |
ชาติ |
| Type of Proceeding |
Full paper |
| Type of Presentation |
Oral |
| Part of thesis |
true |
| ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
| Presentation awarding |
false |
| Attach file |
|
| Citation |
2
|
|
|