| Research Title |
การวางแผนกลยุทธ์เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาธุรกิจร้านจำหน่ายอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และเครื่องมือช่าง กรณีศึกษา ร้านบ้านเครื่องมือ จังหวัดสกลนคร
|
| Date of Distribution |
24 September 2016 |
| Conference |
| Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติและนานาชาติ ประจำปี 2559 |
| Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
| Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
| Province/State |
|
| Conference Date |
24 September 2016 |
| To |
25 September 2016 |
| Proceeding Paper |
| Volume |
3 |
| Issue |
1 |
| Page |
473-481 |
| Editors/edition/publisher |
|
| Abstract |
การศึกษาอิสระครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อการวางแผนเชิงกลยุทธ์ เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาธุรกิจร้านจำหน่ายอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และเครื่องมือช่าง ของร้าน บ้านเครื่องมือ วัตถุประสงค์ของการศึกษาในครั้งนี้ เพื่อศึกษาสภาพแวดล้อมทางการจัดการของร้านบ้านเครื่องมือ อีกทั้งศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้ออุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และเครื่องมือช่าง เพื่อนำไปวางแผนกลยุทธ์ในการพัฒนาธุรกิจของร้านบ้านเครื่องมือ ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจากจำนวน 400 ตัวอย่าง นำข้อมูลมาทำการวิเคราะห์เพื่อหาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ใช้เครื่องมือการวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมภายในและภายนอกองค์กร ทำการวิเคราะห์ SWOT Analysis เพื่อนำไปกำหนดเป็นกลยุทธ์ด้วย TOWS Matrix ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีช่วงอายุที่ 55-60 ปี รายได้ของครอบครัวเฉลี่ยต่อเดือน อยู่ในช่วง 6,001-9,000 บาท มีญาติพี่น้อง เป็นบุคคลที่มีส่วนร่วมในการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ และเครื่องมือช่าง ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้ออุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และเครื่องมือช่าง อยู่ในระดับมากที่สุดในทุกๆปัจจัย กลยุทธ์ได้แก่ กลยุทธ์การส่งเสริมการขาย (SO Strategy) กลยุทธ์ปรับปรุงภาพลักษณ์ กลยุทธ์ประชาสัมพันธ์ (WO Strategy) กลยุทธ์สร้างรากฐานองค์กรให้เข้มแข็ง (ST Strategy) กลยุทธ์ลูกค้าสัมพันธ์ (WT Strategy) กลยุทธ์ที่พัฒนาขึ้นมานั้น ประกอบไปด้วย แผนปฏิบัติการทั้งหมด 8 โครงการ มีระยะเวลาดำเนินการ 12 เดือน งบประมาณทั้งสิ้น 631,810 บาทโดยมีผลที่คาดว่าจะได้รับคือ ยอดขายสินค้าเพิ่มขึ้น จากการขยายฐานลูกค้ารายใหม่ มีฐานลูกค้ารายเก่าที่มั่นคง บุคลากรได้รับการพัฒนาทักษะความสามารถในการปฏิบัติงานแก่องค์กรอีกทั้งได้รับขวัญและกำลังใจในการทำงาน |
| Author |
|
| Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
| Level of Conference |
ชาติ |
| Type of Proceeding |
Full paper |
| Type of Presentation |
Oral |
| Part of thesis |
true |
| ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
| Presentation awarding |
false |
| Attach file |
|
| Citation |
0
|
|
|