ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
แนวทางการปรับปรุงคุณภาพการให้บริการของธนาคารกรุงไทย สาขาจัตุรัส อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
25 กันยายน 2559 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติและนานาชาติ ประจำปี 2559 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
24 กันยายน 2559 |
ถึง |
25 กันยายน 2559 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
3 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
119-1125 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษามีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ศึกษาเหตุการณ์สำคัญจากประสบการณ์ที่ลูกค้าไม่พึงพอใจและพึงพอใจในคุณภาพการให้บริการของธนาคารกรุงไทย สาขาจัตุรัส อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ 2) ศึกษาเหตุการณ์สำคัญจากประสบการณ์ของพนักงานในด้านความไม่พึงพอใจและพึงพอใจของลูกค้าในการให้บริการ และ 3) เพื่อเสนอแนวทางการปรับปรุงคุณภาพการให้บริการของธนาคารกรุงไทย โดยใช้เทคนิควิธีการวิเคราะห์ตามสถานการณ์วิกฤติทำการสัมภาษณ์ลูกค้าที่มาใช้บริการของธนาคาร จำนวน 50 คน และพนักงาน จำนวน 8 คน นำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์สถานการณ์วิกฤติและร่วมระดมสมองจากพนักงานเพื่อหาแนวทางการปรับปรุงคุณภาพการบริการ จากผลสัมภาษณ์ลูกค้าและพนักงาน พบว่า เหตุการณ์ที่ลูกค้าส่วนใหญ่ที่ไม่พึงพอใจการให้บริการ คือ ตู้เอทีเอ็มและตู้รับฝากเงินอัตโนมัติ ขัดข้องและไม่พร้อมให้บริการ เวลาในการรอคิวใช้บริการนาน พนักงานไม่เอาใจใส่และไม่สนใจลูกค้าที่มาใช้บริการ พนักงานขาดความตั้งใจ รอบคอบและกระตือรือร้นในการทำงาน พนักงานไม่มีจิตใจในการบริการที่ดี พนักงานให้ข้อมูลไม่ตรงกัน พนักงานแต่งกายที่ไม่สุภาพ และธนาคารมีที่จอดรถไม่เพียงพอ เหตุการณ์ที่ลูกค้าส่วนใหญ่พึงพอใจที่พนักงานพบ คือ พูดจาสุภาพ
อ่อนน้อม ยิ้มแย้มแจ่มใส ดูแลเอาใจใส่ลูกค้าเป็นอย่างดี ผลจากการระดมสมองได้เสนอโครงการสำหรับการปรับปรุงคุณภาพการบริการ 3 โครงการได้แก่ 1) โครงการธนาคารแสนสะดวกบริการรวดเร็วประทับใจ 2) โครงการมุ่งสู่มาตรฐานการบริการที่เป็นเลิศ และ 3) โครงการแรกรักเพียงสบตา
|
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Abstract |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|